ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอุ้ม ซบโกเบ อย่างเป็นทางการ , พร้อมเผยเหตุผลเลือกร่วมทีม
ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน

วิสเซิล โกเบ ทีมในศึกเจลีกวัน ญี่ปุ่น แถลงข่าวเปิดตัว “โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี เรียบร้อยแล้ว

ทางด้าน วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่าการที่เกิดดีลนี้ขึ้นมีทีมเจลีกยื่นข้อเสนอเข้ามาหลายทีม โดยทางสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เห็นว่า วิสเซิล โกเบ เหมาะสมที่สุดกับ “อุ้ม” ทั้งนี้ขอให้อุ้มโชคดี และประสบความสำเร็จ

ในส่วนของ ไอตะ ประธานเทคนิคของวิสเซิล โกเบ ได้เผยเหตุผลที่เลือก “อุ้ม” ว่า เมื่อปีที่แล้วโกเบจบอันดับ 9 ในศึกเจลีก และเราได้มองหานักเตะที่จะเข้ามาครอสบอลให้กองหน้าเราโหม่งและจบสกอร์ลให้ได้มากที่สุด และอุ้มก็สามารถตอบโจทย์ ทางเราได้ติดตามดูฟอร์มอุ้มตั้งแต่เดือนเมษายนในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีที่ผ่านมา และเราหวังในตัว อุ้มมากๆ และขอให้อุ้มประสบความสำเร็จเช่นกัน

ทางด้าน อุ้ม เปิดใจว่า รู้สึกดีใจตื่นเต้นกับการผจญภัยครั้งนี้ หวังจะทำผลงาให้ดีครับ ส่วนเจลีกติดตามมาหลายปีครับ และได้ดูโกเบในทีมที่เล่นกับเจ (ชนาธิป) ทีมซัปโปโร และน้องๆก็ได้ส่งคลิปโกเบมาให้  และพยายามศึกษาและเรียนรู้กับทีมครับ

ส่วนตัวก็พยายามปรับตัวเข้าเพื่อนร่วมทีมช่วงเก็บตัวที่โอกินาวา พร้อมเรียนรู้เพื่อนร่วมทีม ส่วนเป้าหมายอยากประสบความสำเร็จกับ โกเบ และ ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และจะทำให้แฟนบอลชาวไทยไม่ผิดหวังในตัวผมครับ และก็ขอขอบคุณทั้งสองสโมสรที่หยิบยื่นความฝันมาให้ผม ขอบคุณที่เชื่อใจผมมั่นใจในตัวผม และจะปูทางให้นักเตะไทยได้ไปที่นั่นต่อๆไปครับ ขอบคุณครับ

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน จะเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นคนสำคัญของ เอสซีจี เมืองทองฯ ร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะช่วยทีมในเกมสุดท้าย ของรอบเพลย์ออฟ รอบสาม เอเอฟซี แชมเปปี้ยนส์ลีก 2018 ที่จะบุกไปเยือน คาชิว่า เรย์โซล ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ก่อนจะไปร่วมใหม่เพื่อลุย เจ ลีก ในซีซั่น 2018

ขอบคุณภาพจาก Muangthong United FC.