ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกอีริคเซ่น ฝากถึงผู้ใหญ่อย่าปล่อยให้ “ปอเช็ตติโน่” หลุดมือ
คริสเตียน อีริคเซ่น

คริสเตียน อีริคเซ่น

คริสเตียน อีริคเซ่น ดาวเตะตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เผยชัดให้ความเห็นบอกทีมให้ดึง เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ นายใหญ่จอมวางแผนเอาไว้ไม่อย่างนั้นอาจส่งผลต่อทีมอาจจะแย่ลง

จากเกมที่ผ่านมาพลิกแซงชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 5-4 เมื่อวันอาทิตย์ทีผ่านมา ปอเช็ตติโน่ หัวหน้าโค้ชสเปอร์สไม่รับปากว่าจะคุมทีมต่อหรือไม่ในซีซั่นนี้โดยจะรอดูนโยบายสโมสรจำเป็นต้องอัดฉีดงบประมาณเพื่อต่อกรกับทีมชั้นนำ

ด้วยเหตุนี้เองแม้แต่ อีริคเซ่น รู้สึกไม่ค่อยสบายใจพร้อมเรียกร้องต่อ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรไม่ควรอยู่นิ่งเฉยจำเป็นต้องทำตามข้อเรียกร้องของกุนซืออาร์เจนไต์ดีกว่าปล่อยสมองไหล

“เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ มีความสำคัญต่อท็อตแน่มจริงๆ คุณคงจะเห็นได้ในสิ่งที่เขาฝากผลงานเอาไว้พา สเปอร์ส ก้าวมาไกลถึงจุดนี้ได้ถือว่าไม่ธรรมดา” ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเดนมาร์กเปิดใจผ่านหนังสือพิมพ์ ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด

“ตอนที่ผมย้ายมาทีนี่เมื่อซัมเมอร์ปี 2013 สโมสรทำผลงานขึ้นๆลงๆเอาแน่เอานอนไม่ได้ทว่านับตั้งแต่ ปอเช็ตติโน่ เข้ามากุมยังเหียน เราดูมั่นคงมากขึ้น”

“เขาเป็นคนที่ผลักดันเราและตัวสโมสรก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม ตอนนี้เราเดินมาถูกทางแล้ว เราเล่นฟุตบอลด้วยความสนุกตื่นเต้นและเน้นเกมบุกเป็นหลัก”

“ผมรู้สึกสนุกที่เราได้เล่นภายใต้กุนซือ ปอเช็ตติโน่ คนนี้ ผมคิดว่าสไตล์การเล่นแบบนี้เหมาะกับผมและนักเตะที่เรามี เราพยายามสร้างโอกาสและยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ”

“การจบท็อป 3 มีความหมายมาก มันคือความสำเร็จที่สำคัญเมื่อเทียบกับผลงานเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เราก้าวมาไกล”