ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอิเดมิตสึ ใจป้ำ ทุ่มเงินก้อนโตร่วม 100 ล้าน สนับสนุน ทีม “ฉลามชล” ยาว 3 ปี
อิเดมิตสึ
อิเดมิตสึ
อิเดมิตสึ

อิเดมิตสึ  ทุ่มเงินก้อนโตร่วม 100 ล้าน สนับสนุน ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยาว 3 ปี หลัง เห็นชลบุรี พัฒนากีฬาฟุตบอล ด้วยความจริงใจ ไล่ตั้งแต่ระดับเยาวชน จนสู่ชุดใหญ่

บิ๊กอิเดมิตสึ เผยแผน เตรียมทำกิจกรรมการตลาดให้แฟนฉลามได้ร่วมสนุก พร้อมแย้ม อนาคต หนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วย

ด้านสนธยา คุณปลื้ม ตั้งเป้า นำ ชลบุรี คืนบัลลังก์ กลับไปสู่ความยิ่งใหญ่ ขอเวลาไม่เกิน 3 ปี จะมีแชมป์ติดมืออีกหน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องบอลรูม สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค ได้มีพิธีการแถลงข่าวพร้อมเซ็นสัญญา “อิเดมิตสึ สนับสนุนสโมสรชลบุรี 3 ปี”

โดยมี คุณยูอิจิ มัตซึยามะ ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด และ คุณสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษาสโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมแถลงข่าว

โดยมี คุณถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และ คุณวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง

คุณยูอิจิ มัตซึยามะ เปิดเผยว่า “บริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 48 ปี โดยประกอบธุรกิจน้ำมันเครื่องอิเดมิตสึ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ ก้าวไปพร้อมกับการพัฒนาอุตสาหกรรม

ด้วยจิตสำนึกของความรับผิดชอบต่อธุรกิจ สังคม และ การรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เราจึงต้องการตอบแทนสังคม พร้อมทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านของเรา

ซึ่งโรงงานอิเดมิตสึ ตั้งอยู่ที่นิคมอมตะ จ.ชลบุรี เราจึงตัดสินใจมาสนับสนุนทีมชลบุรี ด้วยเหตุผลข้อแรก

ประการต่อมา อิเดมิตสึ ยังเห็นว่า กีฬาฟุตบอลในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะฟุตบอลอาชีพ ซึ่งมีการพัฒนายกระดับไปสู่แถวหน้าของทวีปเอเชีย

อิเดมิตสึ จึงต้องการจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ประเทศไทยก้าวไปสู่จุดหมาย อีกทั้ง เราเห็นว่า ชลบุรี เป็นสโมสรฟุตบอล ที่มุ่งมั่น และ ตั้งใจ ทำฟุตบอลอย่างจริงจังมากกว่า 30 ปี

พร้อมทั้ง มีระบบการทำฟุตบอลอาชีพอย่างยั่งยืน เน้นการสร้างนักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปสู่ทีมชุดใหญ่ จนสร้างนักเตะไปติดทีมชาติมากมายกว่า 200 คน และ

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราเห็นว่า ชลบุรี มี “เอกภาพ” ทีมผู้บริหารมีความมั่นคง และ รักฟุตบอลอย่างจริงใจ อิเดมิตสึ จึงตัดสินใจสนับสนุนระยะยาว ด้วยสัญญา 3 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2561-2563

สำหรับรายละเอียดการสนับสนุน จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เงินสนับสนุนสโมสร และ การจัดกิจกรรมทางการตลาด ทั้งในส่วนของกีฬาฟุตบอล และ กีฬามอเตอร์สปอร์ต

ซึ่งรวมระยะเวลา 3 ปี ตามสัญญา อิเดมิตสึ ใช้งบประมาณร่วม 100 ล้านบาท โดยผมหวังว่า แฟนฟุตบอลชลบุรี,แฟนบอลชาวไทย

และ แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต จะได้รับ ความสุข สนุกสนาน พร้อมกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อิเดมิตสึ จะมอบให้ในครั้งนี้

สนธยา คุณปลื้ม กล่าวว่า “ขอขอบคุณ อิเดมิตสึ ที่เลือกสนับสนุนชลบุรี โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้ อิเดมิตสึ จะเข้ามาสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วย

ส่วนทีมชลบุรี เอฟซี แน่นอนว่า เราพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เราทำฟุตบอลมาตั้งแต่ฟุตบอลไทยยังเป็นสมัครเล่น จนตอนนี้เข้าสู่ระบบฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว

โดยเรามีปณิธานอันแน่วแน่ ด้วยการสร้างทีมมาจากระดับเยาวชน สนับสนุนและส่งเสริม พัฒนาต่อเนื่อง ทีละขั้น จนก้าวไปสู่ทีมชุดใหญ่ ก้าวไปสู่ทีมชาติ

ซึ่งการดำเนินงานอย่างนี้ ต้องใช่เงินจำนวนมาก ผมขอขอบคุณ อิเดมิตศึ ที่เห็นความสำคัญของ การสร้างรากฐานตรงนี้

“ฟุตบอลอาชีพในปัจจุบันนี้มีการแข่งขันสูง และ ใช้งบประมาณการทำทีมจำนวนมาก แม้ชลบุรี จะใช้เงินน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย แต่ผมขอยืนยันว่า

จะนำเงินจำนวนนี้ มาพัฒนาและ สร้างทีมให้แข็งแกร่ง สามารถยืนหยัดต่อสู้กับทีมอื่นๆ พร้อมสร้างผลงานที่ดี ให้กับจังหวัดชลบุรี

และ พาทีมชลบุรี กลับไปคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีกให้ได้อีกครั้งหนึ่ง ภายใน 3 ปีข้างหน้านี้”

ข้อมูล : Chonburi Football Club