บอลโลกอิสสระ รู้สึกผิดหวัง ช้างศึกU18 จบสกอร์ไม่คมเกมเจ๊า สิงคโปร์
อิสสระ ศรีทะโร
อิสสระ ศรีทะโร

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ยอมรับว่าผิดหวังกับการจบสกอร์ของทีม หลังมีโอกาสมากมาย แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้แค่ลูกเดียว จนทำให้เสมอกับสิงคโปร์ ในเกมแรก

ช้างศึก U18 ออกสตาร์ท ศึกชิงจ้าวอาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ด้วยการเสมอไป 1-1 โดยไทยนำก่อน จาก อชิตพล คีรีรมย์ ส่วนสิงคโปร์ ได้ประตูจาก แดนิช อัสซาร์

“ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างผิดหวังกับการจบสกอร์ เพราะว่าเรามีโอกาสจบสกอร์เยอะมาก เรื่องสนามอาจจะเล่นยาก แต่หากดูจริงๆ เราสร้างจังหวะได้มากมาย แต่ในขณะที่ สิงคโปร์ มีโอกาสแค่สามครั้งเท่านั้น แต่เป็นหนึ่งประตูที่เท่ากัน เราต้องทำการบ้านมาใหม่ และต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับนัดต่อๆไป เพราะเราต้องแข่งที่นี่ถึงสามนัด”

“จังหวะสุดท้าย มันเป็นเรื่องเทคนิคส่วนตัวมากกว่า เราเอาบอลไปถึงพื้นที่สุดท้ายได้แล้ว ถ้าตรงกรอบก็จะมีโอกาสเป็นประตู”

“ส่วนเรื่องแนวรับที่พยายามสร้างเกมจากแดนหลัง มันเป็นสิ่งที่ดี แต่เราไม่ได้มองตัวบนก่อน เรามีจังหวะเล่นตัวบน เราก็ต้องไปคุยเพื่อแก้ไข”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ กัมพูชา ที่สนาม เจิน ลอง ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง
โสภณวิชญ์ รักญาติ, จิระพงค์ รักสงคราม, กฤษฎา นนทรัตน์ (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ณัชชา พรมสมบูรณ์, สิทธินันท์ รุ่งเรือง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ภราดร พัฒนะผล, ธีรภักดิ์ เปรื่องนา, จักรพงศ์ แสนมะฮุง, อชิตพล คีรีรมย์

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย