ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอิสสระ ชี้การอุ่นแข้งพัทยา ได้ประสบการณ์ชั้นดีจากทีมระดับไทยลีก
อิสสระ ศรีทะโร
อิสสระ ศรีทะโร
อิสสระ ศรีทะโร

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เชื่อว่าการได้อุ่นกับพัทยา ยูไนเต็ด ทีมระดับโตโยต้า ไทยลีก ถือเป็นประสบการณ์ชั้นดีก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ “Hassanal Bolkiah Trophy for Asean Youth Football Tournament 2018” ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน

ช้างศึก U19 พ่ายต่อ โลมาสีน้ำเงินไปแบบขาดลอย 0-3 ในการอุ่นเครื่อง 135 นาที ซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนตัดตัวและเดินทางไปประเทศบรูไน

“เกมนี้น้องๆก็ได้ประสบการณ์ในการเจอกับทีมระดับไทยลีก นักเตะที่เราคิดว่าจะใช้ในทัวร์นาเมนต์ก็ถือว่าทำได้ดี” อิสสระ กล่าวเริ่ม

“เราต้องพยายามปรับการเข้าทำอีกนิดหน่อย เพราะเรายังทำได้ไม่ดี วันนี้เราเน้นเรื่องการสร้างเกมขึ้นมา และปฏิกิริยาตอบสนองยามที่เสียบอล รวมถึงการครองบอล พอบอลขึ้นมาเราเน้นตรงนี้เป็นหลักก็ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น”

“เราต้องปรับเรื่องปฏิกิริยา ที่ยังไม่พร้อมกัน และการปิดพื้นที่ยังต้องแก้ไข ส่วนสกอร์ที่ออกมาคิดว่าน้องไม่น่าจะเสียความมั่นใจ เพราะเขาได้เจอกับทีมระดับไทยลีก เราเองก็มีโอกาสแต่ไม่ชัดเจนเท่านั้น เราหยุดแนวรุกของพวกเขาได้หลายครั้งซึ่งมีประสบการณ์ และเล่นในลีกตลอด เราทำได้ดี จังหวะเสียประตูมาจากความผิดพลาดเล็กๆน้อย และมีอีกลูกที่ล้ำหน้า ส่วนอีกลูกก็เป็นจังหวะฟุตบอล”

“หากเราดูรายละเอียด ผมคิดว่าเรายังแก้ไขได้ ส่วนเป้าหมายในทัวร์นาเมนต์เรายังเหมือนเดิมคือเราต้องการชนะทุกนัด แม้เราจะต้องเล่นกับทีมที่มีอายุมากกว่า การลองวันนี้คือการเจอกับทีมระดับไทยลีก เลขตัวเดียวน้องทำได้ดีแค่ไหน ส่วนใหญ่แล้วเขาทำได้ดี”

“การเก็บตัวหลังจากนี้ทุกครั้งเราพยายามเอาทีมระดับไทยลีกมาเล่น อาจจะเป็นชุดผสมกับตัวสำรอง หรือชุดใหญ่เลย เราอยากเจอกับทีมที่ใกล้เคียงระดับเอเชีย เรามองว่ามันเป็นประสบการณ์ชั้นดี เราบอกไม่ได้ว่าหนัก เพราะการเจอกับพัทยาในเกมนี้ พวกเขาก็ไม่ได้ง่ายเหมือนกัน ซึ่งต้องชมว่าน้องทำได้ดี ทุกคนตั้งใจทั้งการเข้ากดดัน แต่มีจุดเล็กๆน้อยๆ ที่ยังต้องแก้ไขอยู่ และความสามารถเฉพาะตัวที่ยังต้องแก้ไข”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีการคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 18 คน ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ “Hassanal Bolkiah Trophy for Asean Youth Football Tournament 2018” ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน โดยจะรวมตัวกันอีกครั้ง ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 21 เมษายน 2561 เวลา 10.00 น.