ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกอิมโมบิเล่ เปิดใจเหล่านักเตะอยากกลับไปทำหน้าที่เหมือนอาชีพอื่น
ชิโร่ อิมโมบิเล่

ชิโร่ อิมโมบิเล่

ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวเตะมากความสามารถของ ลาซิโอ เผยชัดนักเตะหลายคนรวมถึงตัวเขาเองอยากกลับไปทำหน้าที่ในระหว่างการแพร่ระบาดเหมือนอาชีพอื่น

ก่อนหน้านี้รัฐบาล อิตาลี ได้แถลงผ่อนคลายมาตรการ ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ด้วยการอนุญาตให้ธุรกิจบางส่วนกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง รวมถึงการให้นักกีฬาอาชีพกลับมาฝึกซ้อมได้ แต่ยังคงไม่อนุญาตให้ใช้ศูนย์ฝึกของสโมสร

โดยทาง อิมโมบิเล่ ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการห้ามไม่ให้ใช้สถานฝึกซ้อมดังกล่าวก็มองว่า

“ผมไม่ได้อยากกลับออกไปเพราะ ลาซิโอ อยู่อันดับ 2 ของตาราง แต่เพราะผมคิดถึงการได้ทำสิ่งที่ผมรักและอาชีพของผม” อิมโมบิเล่ กล่าวกับ Lazio Style Radio

“ผมไม่ได้พยายามจะสร้างปัญหากับใคร แต่ผมอยากจะถามเพื่อความแน่ใจในฐานะพลเมืองของประเทศอิตาลี ผมอยู่กับอาชีพที่มีความแน่นอน และผมกำลังเฝ้ารอข่าวเกี่ยวกับการได้กลับไปทำงาน พวกเราก็แค่อยากกลับไปทำงานของพวกเราเท่านั้น”

“พวกเราพร้อมที่จะเล่นท่ามกลางความร้อนในช่วงซัมเมอร์ เพราะเราสามารถจะเป็นสิ่งบันเทิงใจให้กับผู้คนที่พวกเขาไม่มีโอกาสแม้กระทั่งได้ออกไปเที่ยวพักผ่อน”

“นักเตะทุกคนจากสโมสรอื่นที่ผมได้คุยด้วยก็รู้สึกเหมือนกัน พวกเราอยากจะออกไปบ้าง มันเป็นไปได้อย่างไรที่พวกเรากลับไปวิ่งในสวนสาธารณะที่โรมได้ แต่ไปซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟอร์เมลโล่ ที่การันตีการสร้างระยะห่างส่วนบุคคลอย่างปลอดภัยไม่ได้?”