ข่าวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศสอิบรา เผยรู้สึกเหมือนพิชิตฝรั่งเศสหลังคว้า3แชมป์2ปีติด
โพสต์รูปภาพ
Zlatan

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดหัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกเหมือนกับได้พิชิตฝรั่งเศสแล้ว หลังจากนำต้นสังกัดคว้าแชมป์กุ๊ป เดอ ฟร้องซ์ จากการเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 4-2 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อิบราฮิโมวิช ลงสนามเป็นนัดสุดท้ายให้กับ เปแอสเช และทำผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการจัดการซัด 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดสร้างประวัติศาสตร์เป็นทริปเปิ้ลแชมป์ในประเทศถึง 2 ปีติดต่อกัน ขณะที่โดยส่วนตัวสตาร์ทีมชาติสวีเดน ก็สร้างสถิติสวยหรูด้วยการยิงครบ 50 ประตูในซีซั่นนี้ ทำให้รวมแล้วเขาพังตาข่ายถึง 156 ประตูจาก 180 นัดกับยอดทีมแห่งกรุงปารีส

“เปแอสเช ทีมนี้พิเศษอย่างยิ่ง สิ่งที่เราทำตลอด 3 ปีมันน่าทึ่ง ผมจะคิดถึงสโมสรนี้ ผมมีหนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุดในอาชีพ ผมยิง 50 ประตูขณะที่อายุ 34 ปีแล้ว แต่ผมก็เพิ่งวอร์มอัพเท่านั้น!” อิบราฮิโมวิช กล่าว

ดาวยิงจอมเทคนิคที่ตกเป็นเป้าหมายของทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอลเอ แกแล็กซี่ คว้าแชมป์ถึง 12 รายการร่วมกับ เปแอสเช นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอซี มิลาน ในปี 2012 และเขาก็ได้หล่นวาทะเอาไว้ว่า “ผมทำภารกิจสำเร็จลุล่วงแล้ว ผมคว้าแชมป์ทุกรายการ ข้ามา, ข้าเห็น, ข้าพิชิต”