ข่าวฟุตบอลอินซ์ บ่นบอร์ดรีบตั้ง โซลชาร์ เร็วไป ผียุคนี้ไม่น่ากลัวแล้ว
โอเล่-กุนนาร์-โซลชาร์

โอเล่-กุนนาร์-โซลชาร์

พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์ไดนาโม วิจารณ์บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รีบร้อนตัดสินใจแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รับงานแบบเต็มตัวเร็วเกินไป จนทำให้ตอนนี้ไม่มีคู่แข่งทีมไหนกลัวยามต้องลงสนามเผชิญหน้ากัน

โซลชาร์ คุมทีมครบ 100 นัดไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทว่าแทนที่จะได้ฉลองกลับโดน อาร์เซน่อล บุกมาชนะ 1-0 คา ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ยูไนเต็ด อยู่โซนล่างของตารางคะแนนจากผลงานการออกสตาร์ตสุดย่ำแย่ แม้พวกเขาเบียดเข้าอันดับ 3 พร้อมคว้าตั๋วกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน

อินซ์ กล่าวว่า “พวกเขาไม่สม่ำเสมอมาระยะหนึ่งแล้วนะ ก่อนที่โอเล่ จะเข้ามาเทคโอเวอร์เสียอีก”

“จากนั้นพวกเขาก็มีผลงานอันยอดเยี่ยม แล้วเขาก็ได้งานไป หลังจากผลงานดีต่อเนื่องตอนนั้นมันก็ยากที่จะไม่ให้งานเขา ทว่าผมก็คิดว่าบอร์ดตื่นตระหนกเกินไปนะ”

“แฟนทุกคนร้องเรียกชื่อเขา สั่งให้สโมสรมอบงานให้กับเขา แล้วพวกเขาก็ทำ ผมคิดว่าพวกเขาควรรอจนกว่าจะจบฤดูกาลก่อน ปล่อยให้เขาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลไป จากนั้นค่อยมาดูว่าเป็นอย่างไร ใครคือคนที่ดีที่สุดสำหรับงานนี้”

“ผมจะไม่พูดว่าโอเล่ ไม่ใช่คนที่ดีที่สุดสำหรับงานนี้หรอกนะ และการพาทีมจบอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลก่อนก็คือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ แต่ผมมองดูยูไนเต็ด ตอนนี้แล้วเปรียบเทียบกับตอนที่ผมเล่นอยู่”

“เรามีตัวตน ทีมต่างๆหวาดกลัวเรา เราชนะทีมต่างๆก่อนหน้าเดินลงไปในสนามเสียอีกนะ ไม่ว่าจะในหรือนอกบ้าน ทีมต่างๆ หวาดกลัวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้ผมไม่เห็นอะไรแบบนั้น”

“ทีมต่างๆมองดูพวกเขา แล้วคิดว่าพวกเขาจะสามารถมีแต้มจากเกมนี้ได้ เราเห็นได้ในเกมพบอาร์เซน่อล ที่ยูไนเต็ดห่วยแตกมาก เราได้เห็นว่าคริสตัล พาเลซก็ทำแบบนั้น มันมีบางอย่างที่ไม่ค่อยถูกต้องนะ”