ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอิชิอิ รับทีมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ และมีการพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ
มาซาทาดะ อิชิอิ
มาซาทาดะ อิชิอิ

“เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ในฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชสมุทรปราการซิตี้ ยอมรับเสียดาย ที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ แต่ยกย่องนักเตะทุกคนทำได้ดี และยังขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนบอลกันแน่นสนาม กุนซือเขี้ยวสมุทรกล่าวต่อว่า

“เกมนี้ทุกคนทำได้ดีใน 90 นาที แต่น่าเสียดายไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ ครึ่งแรกยอมรับว่าเชียงรายทำได้ดีกว่า แต่ในครึ่งหลังทีมของเรากลับมาครองเกมได้มากกว่า และยังรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะนัดนี้ได้”

“ตัวเองเข้ามาทำทีมได้เพียงแค่ 2 เดือน ตอนนี้ทีมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ความเป็นทีมการพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเกมนี้เป็นเกมแรกที่ลูกทีมได้ลงเล่นครบ 90 นาทีแบบเต็มๆในสนามแข่งขันจริงครั้งแรก ก็รู้สึกตกใจว่าลูกทีมทำได้ดีเกินที่คิดไว้ และดีใจที่ลูกทีมทำได้ดีขนาดนี้”

“การรวมใจให้นักเตะเป็นทีมหนึ่งเดียวกัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ส่วนความแตกต่างของฟุตบอลไทย กับ เจลีก จะมีความแตกต่างจากรับเป็นรุก จากรุกเป็นรับอาจจะไม่เท่ากับเจลีก แต่นักเตะก็พยายามฟัง และเล่นตามแท็คติกที่สั่งแค่ดีก็ดีใจแล้ว”

“ขอขอบคุณแฟนบอล “เขี้ยวสมุทร” ที่มาให้กำลังใจทีมเป็นจำนวนมากในเกมนี้ และอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเยอะๆแบบนี้ในเกมต่อๆไป พร้อมกับขอขอบคุณแฟนบอลชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม และยังเชิญชวนแฟนบอลชาวญี่ปุ่น ที่ทำงานในเมืองไทย มาให้กำลังใจเขา และทีมสมุทรปราการซิตี้ อีกด้วย”

สำหรับ สมุทรปราการซิตี้ จะมีคิวบุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ในศึกไทยลีก นัดที่ 2 วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เวลา 17.45 น.