ข่าวฟุตบอลอาร์เตต้า สุดปลื้มผลงาน วิลล็อค เปิดทางโอกาสในลีก
มิเกล อาร์เตต้า
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซนอล ชื่มชมผลงานของ โจ วิลล็อค ในเกมที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะ โมลด์ 4-1 ในศึก ยูฟ่ายูโรป้าลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เกมกลุ่มบีที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดบ้านโดนนำไปก่อน แต่พวกเขามายิงแซงสี่ประตูรวด ไล่จากการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่งสองลูก ก่อนที่ช่วงท้ายที่ นิโคลาส เปเป้ จะยิงและจ่ายให้ โจ วิลล็อค ตอกฝาโลง

อาร์เซนอล ชนะรวด 3 นัดรวด นำเป็นจ่าฝูงไปตามระเบียบ

ล่าสุด มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “มันสำคัญสำหรับเราที่ต้องชนะในเกมนี้และเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เราชนะได้อย่างยอดเยี่ยมและลูกทีมก็พยายามเล่นกันตั้งแต่นาทีแรก”

“เราตามหลังก่อนแต่มันเป็นเรื่องของรีแอคชั่นที่ตามมา เราสร้างโอกาสได้มากมาย”

“ถ้าเราไม่ได้จากการทำเข้าประตูตัวเอง ตรงนั้นก็มีผู้เล่นของเรารอแท็ปอินอยู่แล้ว เราสามารถครองเกมบุกและไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาสวนกลับเร็ว เนื่องจากพวกเขาอันตรายในจุดนั้น”

“ผมชอบการเล่นของผู้เล่นดาวรุ่งของเราที่ได้ลงเล่นในแต่ละเกม พวกเขาต้องการสร้างความแตกต่าง พวกเขาเล่นได้อย่างมีคาแร็คเตอร์”

วิลล็อค ยิงในยูโรป้าได้สองนัดติด แต่ฤดูกาลนี้เขายังไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเลย ซึ่งอาร์เตต้าพูดถึงลูกทีมวัย 21 ปีว่า “โจ วิลล็อคน่าจะยิงได้มากกว่านี้ เขาสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมและเล่นได้ดี”

“ทำแบบนี้ให้ได้อย่างคงเส้นคงวาแล้วโอกาสของเขาจะมาเอง(ในลีก)” เขากล่าว

อาร์เซนอล จะเปิดบ้านรับมือ แอสตัน วิลล่า ในเกมลีกคืนวันอาทิตย์