ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกอาร์เตต้า ยอมรับทีมพลาดไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลการเสริมนักเตะ
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซนอล เผยชัดการที่ทีมไม่สามารถไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก จะส่งผลกับการซื้อนักเตะเพื่อพัฒนาทีมในอนาคต

“ปืนใหญ่” ไม่ได้ไปเล่นถ้วยใหญ่ยุโรป 3 ฤดูกาลติดต่อกัน และทำท่าจะพลาดเป็นปีที่สี่หลังจากเพิ่งตกรอบ 32 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก ไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งมีการเผยว่ารอบบัญชีปีที่แล้วพวกเขาขาดทุน 27 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ติดตัวแดงนับตั้งแต่ปี 2002

พูดถึงผลกระทบของเรื่องดังกล่าวกับการเสริมทัพในอนาคต อาร์เตต้า บอกว่า “เราต้องตัดสินใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ขึ่้นอยู่กับสถานการณ์ที่เราจะพาตัวเองเข้าไปอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก หรือไม่ได้อะไรเลย”

“ความเสียหายที่สโมสรไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ปีติดมันหนักมากๆ”

“ผลกระทบทางการเงินมันก็มหาศาล เพราะโครงสร้างของสโมสรแห่งนี้คือสร้างมาเพื่อเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก และคุณจะประคองมันไว้ได้ราวหนึ่งหรือสองปี(ที่หลุดแชมเปี้ยนส์ ลีก) แต่มากกว่านั้นคุณต้องตัดสินใจบางอย่าง”

“เราอยู่ในสถานการณ์นี้เพราะเราโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเหมือนทีมท็อปโฟร์อื่นๆ นั่นคือความเป็นจริง และเราต้องเผชิญกับความเป็นจริงแบบซึ่งๆหน้า เพื่อตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุด”

“เราไม่มีช่องว่างให้ความผิดพลาดในการตัดสินใจดังกล่าว เพราะงั้นมันต้องเป็นกระบวนการคิดที่ชัดเจนมากๆว่าเราต้องพัฒนาจุดไหน และเราจะทำมันยังไง จากนั้นก็ลุยไปข้างหน้าโดยไม่มีข้อแก้ตัว”

เมื่อถามว่าการได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เซ็นผู้เล่นงายขึ้นหรือไม่ เขาบอกว่า “ผมว่าแน่นอนอยู่แล้ว ผู้เล่นทุกคนในโลกต้องการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และถ้าคุณบอกว่ามีตัวเลือกนี้อยู่ในข้อเสนอ นักเตะก็จะเปิดใจที่จะร่วมทีมหรือเซ็นสัญญาใหม่มากกว่า”