ข่าวฟุตบอลอาร์เตต้า มั่นใจ โอบาเมยอง ต่อสัญญาใหม่ปืน
ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง
ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยังมองสถานการณ์ต่อสัญญาใหม่ของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง เป็นบวก หลังหัวหอกตัวเก่งมีส่วนร่วมนำทีมดวลจุดโทษเอาชนะสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ ได้สำเร็จเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กระทั่ง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ทำประตูให้ทีมคว้าแชมป์ที่ 2 ที่เวมบลีย์ ในระยะเวลาแค่ 1 เดือน หลังเดือนที่แล้ว ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งปราบสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ได้แชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 14 ได้อย่าง

ยอดเยี่ยม

กับสถานการณ์สัญญาที่เหลืออยู่ไม่ถึง 12 เดือนของหัวหอกวัย 31 ปี มิเกล อาร์เตต้า ยังมั่นใจว่า จะสามารถตกลงขยายเพิ่มออกไปได้อีก

“ผมยังพูดเหมือนเดิมเกี่ยวกับอนาคตของโอบาเมยอง ผมพยายามทำงานของตัวเอง ในการโน้มน้าวใจให้เขาเห็นว่า ที่นี่คือที่ๆเหมาะสมที่สุดสำหรับเขา มีสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ได้มีโมเม้นต์เหมือนอย่างที่เขาทำในวันนี้”

“ผมมองบวกว่าเขากำลังจะเซ็นสัญญาใหม่กับเรา มีหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับสัญญาและเรากำลังพยายามแก้ไขมันอยู่”

“ผมไม่กังวลใจเรื่องสถานการณ์ของโอบาเมยอง เราทำได้เพียงแค่ทำให้ดีที่สุดเพื่อโน้มน้าวใจผู้เล่น หรือบอกสิ่งที่เราคิดกับเขา เราหงายไพ่โชว์ทุกอย่างไว้บนโต๊ะเพื่อพยายามให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป ที่เหลือจากนี้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นและเอเยนต์แล้วล่ะว่า เขาจะตกลงยอมรับมันไว้หรือไม่”

“ผมคิดว่าเราสร้างมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน และหวังว่าเราจะทำได้ ผมมั่นใจ ผมแฮปปี้ ผมสังเกตุได้จากพฤติกรรมของเขาในทุกๆวัน กับการซ้อมของเขา มันส่งสัญญาที่ดีมากจริงๆ”