ข่าวฟุตบอลอาร์เตต้า ชื่นชม โอบาเมย็อง กลับสู่ฟอร์มเก่งเหมือนเดิม
มิเกล อาร์เตต้า
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ชื่นชม ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง กัปตันทีมกลับมาสู่ฟอร์มเก่งเหมือนเดิมแล้ว หลังกดคนเดียว 3 ประตูระหว่างเกมชนะสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2

กระทั่ง ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง ซัดแฮตทริกแรกในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทำให้เขายิงไปแล้ว 5 ประตูจาก 4 เกมหลังในลีก มากกว่าการลงสนาม 16 เกมก่อนหน้านั้นเสียอีก

มิเกล อาร์เตต้าเปิดเผยว่า โอบาเมย็อง แสดงให้เห็นทั้งในการซ้อมและการลงสนามว่าเขากลับมาสู่ฟอร์มปกติที่ยิงประตูเป็นว่าเล่น และเป็นคีย์แมนสำคัญของสโมสรในตอนนี้

โค้ชชาวสแปนิช กล่าวว่า “ผมคิดว่าวันนี้เขาสุดยอดมากเลยนะ”

“เมื่อสัปดาห์ก่อนและก่อนหน้า เขาซ้อมได้ดีมากๆเลย เขากลับมาปกติแล้ว เขาดูมีความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างมากระหว่างซ้อม มีความกระหายมากจริงๆ”

“ผมคิดว่า เขามีฟอร์มการเล่นที่สุดยอด ไม่ใช่แค่ประตูที่ยิงได้ แต่ยังเป็นการกดดันใส่กองหลังของลีดส์ ยูไนเต็ดทุกคนด้วย”

“ผมดีใจกับเขาด้วยนะ เขาสมควรได้รับมันแล้ว เรารู้ดีว่าส่วนสำคัญของความสำเร็จในอนาคตของเรานั้นเชื่อมโยงกับฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด และจำนวนประตูมากมายที่โอบายิงได้”

“หากเขามีฟอร์มการเล่นแบบนี้ เราก็จะใกล้เคียงกับการเอาชนะในเกมต่างๆ มันเคลียร์มากในเรื่องนี้นะ”

“เราไม่คงไม่อาจให้เขาแบกแค่คนเดียวได้หรอกนะ แต่เขาคือจิ๊กซอว์สำคัญของเรา และคุณเห็นได้เลยนะว่าเมื่อเขามีฟอร์มร้อนแรง เขาก็จะเป็นนักเตะที่เล่นด้วยยากมากๆ”

เมื่อโดนถามเหตุผลถึงการให้ศูนย์หน้าวัย 31 ปี ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้านั้น อาร์เตต้า ตอบว่า “เรามีทางเลือกที่ขึ้นอยู่กับเกมต่างๆ คู่แข่งแต่ละทีม”

“ผมคิดว่าเขาคือออปชั่นที่ดีในเกมวันนี้นะ แล้วมันก็ได้ผลเป็นอย่างดีทีเดียว”

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “ Leeds United Official″ สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้