ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกอาร์เซน่อล แฮปปี้บรรลุข้อลง”เมซุท โอซิล”ต่อสัญญาออกไปอีก 3 ปี
อาร์เซน่อล
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล แฮปปี้เมื่อ เมซุท โอซิล ดาวเตะยืนยันแล้วว่าได้ต่อสัญญาออกไปอีก 3 ปี ทำให้เขาจะอยู่กับสโมสรไปจนถึงปี 2021 ค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

อนาคตของดาวเตะทีมชาติเยอรมนีเป็นข่าวมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากสัญญาของเขากำลังจะหมดลงในสิ้นฤดูกาลนี้แล้ว

นั่นทำให้โอซิลตกเป็นข่าวกับทีมมากมายรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้าอเล็กซิส ซานเชซไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามรายงานเมื่อวันก่อนระบุว่านักเตะตัดสินใจจะอยู่กับ”ปืนใหญ่”ต่อไป

สุดท้ายแล้วก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าโอซิลได้สะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาจนถึงปี 2021 โดยรายงานระบุว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยมากถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์และกลายเป็นแข้งที่ได้รับค่าจ้างมากสุดของสโมสร

“โอ้…ยาา! ภูมิใจนำเสนอ: “ผมเซ็นแล้ว.. อีก 3 ปีกับอาร์เซน่อล! นับเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญสุดสำหรับเส้นทางการค้าแข้งของผมเลย และนั่นล่ะทำไมผมถึงต้องคิดหนักและคุยกับทุกคนที่สำคัญต่อผม…ใช้เวลาบ้างนับเป็นสิ่งที่ดีนะ!”โอซิลโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ตัวเอง

“ท้ายที่สุดแล้วผมก็ให้หัวใจของผมเป็นตัวตัดสิน อย่างที่ผมบอกอยู่เสมอนะว่าผมรู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านและผมก็มีแรงจูงใจสูงมากกับการไขว่คว้าความสำเร็จใหญ่ๆในอีกหลายปีถัดจากนี้ เป็นกูนเนอร์สครั้งนึงแล้ว จะเป็นกูนเนอร์สตลอดไป!”

โอซิลย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลนับตั้งแต่ปี 2013 ได้ลงสนามไป 182 นัด ยิงได้ 36 ประตูและทำแอสซิสต์อีก 61 ครั้ง พร้อมกับผ่านการเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย

ในช่วงเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับทีมดังแห่งลอนดอน ยังเป็นช่วงที่เขาไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับเยอรมนีในปี 2014 ด้วย

สำหรับฤดูกาลนี้โอซิลก็มีฟอร์มที่ดีเหมือนกัน โดยยิงไป 4 ประตู, ทำแอสซิสต์ได้ 7 ครั้งและสร้างโอกาสได้ 70 หนตลอดการลงสนาม 21 เกมในทุกรายการ