ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอาทิตย์ ถูกไล่ออกจากตำรวจ ผบ.ตร. กำชับดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา
อาทิตย์ ดาวสว่าง
อาทิตย์ ดาวสว่าง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการเปิดเผยว่า “เจ้าแบ็ค” อาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังของทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวเคยได้มีโอกาสรับราชการตำรวจในยศ ส.ต.ต. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ กองสวัสดิการ แต่ได้มีการถูกลงโทษไล่ออกจากราชการไปเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 ในโทษฐานกระทำความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ทางราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควรหรือโดยมีพฤติการณ์อันจงใจแสดงออกว่าไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางราชการ และไม่ยอมกลับมาปฏิบัติหน้าที่

ซึ่ง ส.ต.ต.อาทิตย์ ดาวสว่าง  นั้นมีหน้าที่ในการรับผิดชอบงานทางธุรการของการฌาปนกิจสงเคราะห์ แต่ไม่ยอมมาปฏิบัติหน้าที่และมีเจตนาไม่ยอมลงลายมือชื่อปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 8-26 กันยายน 2560 และไม่มาปฏิบัติราชการจนถึงปัจจุบัน โดยไม่ได้มีการขอนุญาตลาตามกฏระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็ถือว่าเป็นการละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียว เป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร หรือโดยมีพฤติกรรมการณ์แสดงอออกถึงความจงใจไม่ยอมปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางราชการซึ่งเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ยังได้กล่าวอีกว่า คดีความที่เกิดเหตุขึ้นเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2559 ซึ่งทาง อาทิตย์ ต้องหาว่าพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ก็ยังไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดา และ มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยทางด้านผู้เยาว์นั้นไม่มีความเต็มใจไปด้วย ในคดีดังกล่าวทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี ก็ได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอดและก็ได้สรุปสำนวนของการสอบสวน มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องไปยังทางพนักงานอัยการแล้ว

lgรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า กรณีที่แฟนสาวจะฟ้องดำเนินข้อหาข่มขู่นั้น บุคคลดังกล่าวสามารถที่จะเดินทางไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยังได้กำชับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอดให้มีการดำเนินคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย ตามหลักฐานและพยานที่ปรากฏ

ขอขอบคุณ : https://www.matichon.co.th