บอลโลกอาจไม่ส่ง ช้างศึก ลุยศึกฟุตบอล ซูซูกิ คัพ 2020
ช้างศึก
ช้างศึก

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจไม่ได้ส่ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 หากสถานการณ์ของโควิด-19ยังไม่ดีขึ้น

กระแสข่าวเกี่ยวกับฟุตบอลไทยลีกอาจจะต้องเลื่อนไปจนถึงเดือนสิงหาคม เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงข้อจำกัดทางกฏหมายควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉิน ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยว่า

“หากการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ต้องเลื่อนออกไปถึงเดือนสิงหาคม อาจจะส่งผลกระทบถึงการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ ที่มีกำหนดจัดในช่วงวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม”

“เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่น จึงทำให้ทีมชาติไทย จะไม่สามารถใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในรายการนี้ได้ ดังนั้น ก็อาจจะต้องเป็นผู้เล่นในชุดบี, ผู้เล่นชุดเยาวชน หรือท้ายที่สุดแล้ว ก็มีโอกาสที่จะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน”

“จากหากสถานการณ์ของโรคโควิดยังไม่คลี่คลาย อาจจะส่งผลกระทบในเรื่องสุขภาพและการเดินทาง เพราะรูปแบบการแข่งขันในรายการนี้ เป็นแบบเหย้า-เยือนทั้งหมด แต่ก็หวังว่า สถานการณ์จะคลี่คลายและสามารถส่งแข่งขันได้”

สำหรับฟุตบอลรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ยังคงกำหนดการแข่งขันตามเดิม แต่อาจจะเลื่อนออกไปหรือไม่ต้องดูสถานการณ์ในช่วงนั้นอีกครั้ง