ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอั้ม หมายชัย แข้งป้อมปราการ ขึ้นแท่นยิงเร็วสุด ตลอดกาลไทยลีกลำดับที่ 2(มีคลิป)
อั้ม หมายชัย
อั้ม
อั้ม หมายชัย

อั้ม หมายชัย ดาวยิง สมุทรปราการเอฟซี  สร้างประวัติศาสตร์ติดชาร์จยิงเร็วสุดตลอดกาลไทยลีกลำดับที่ 2 ต่อจาก นิรุตน์ คำสวัสดิ์ เมื่อปี 2001

อั้ม หมายชัย เบิกประตูแรกให้สมุทรปราการ หลังเขี่ยบอลเริ่มเกม 12 วินาที แต่สุดท้ายไม่เพียงพอให้ทีมปลดล็อกชัยชนะนัดแรกจมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน

เกมดังกล่าว “อั้ม” ซัดประตูแรกให้ “ป้อมปราการ” ขึ้นนำในถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ตั้งแต่ 12 วินาทีแรกของเกม แต่สุดท้าย บีจีซี เอฟซี เจ้าบ้านที่ยิงแซงเอาชนะ 3-2 ไปในที่สุด

ส่งผลให้ สมุทรปราการเอฟซี ยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นจมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนออมสินลีก โซนกรุงเทพฯ หลังผ่านโปรแกรม 4 นัดแรก

อย่างไรก็ตามสถิติการทำประตูดังกล่าวของ อั้ม หมายชัย ขึ้นแท่นไวสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรฯ ทันที ทำลายสถิติเดิมของ ประวิทย์ บุรีเทศน์ ที่ทำประตูในนาทีที่ 2 ในเกมถล่ม กบินทร์ ซิตี้ 6-0 เมื่อปี 2554

สถิติยิงประตูดังกล่าวยังขึ้นไปทาบสถิติยิงเร็วสุดในลีกไทย ลำดับที่ 2 โดยเป็นรองสถิติสูงสุดที่ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ (การท่าเรือ) เคยทำไว้ 9 วินาที ในเกม การท่าเรือ 1-1 สินธนา 26 ต.ค.2544

และเทียบเท่าสถิติยิงเร็วสุดลำดับ 2 ตลอดกาลของ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น (ศรีสะเกษฯ) 12 วินาที ที่เกิดขึ้นในเกม ศรีสะเกษ เอฟซี 2-4 เพื่อนตำรวจ 25 เม.ย.2553

อั้ม หมายชัย