ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีอัลเลกรี ออกมาชื่นชมและขอบคุณลูกทีมหลังเฉือนชนะ เอซี มิลาน
โพสต์รูปภาพ
Juventus

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเวนตุส ยอดสโมสรแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมากล่าวชื่นชม และขอบคุณลูกทีม หลังจากที่เพิ่งเฉือนเอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิก เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อัลเลกรี กล่าวหลังจบเกมว่า “อย่างแรกเลยผมอยากขอบคุณนักเตะของผม ชัยชนะในคืนนี้ (วันเสาร์) ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และสโมสร กับแฟนบอลสมควรได้คำยกย่อง ผมต้องยินดีกับ มิลาน ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะวิธีที่เขาเล่นในครึ่งแรก ในครึ่งหลังเราได้บอลมากขึ้น และเสี่ยงมากขึ้น แต่เกมรอบชิงชนะเลิศก็เป็นอย่างนี้นั่นแหละ คุณทำได้ดีอย่างนั้นไม่พอหรอก แต่ต้องโชคดีด้วย”

ขณะเดียวกัน 2 ตัวสำรองอย่าง โมราต้า กับ ฮวน กวาร์ดาโด้ ปีกชาวโคลอมเบีย ลงมาช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษได้สำเร็จ ซึ่ง อัลเลกรี เผยว่า “ผมต้องตัดสินใจว่าจะชนะในเกม หรือรอจนถึงช่วงดวลลูกจุดโทษ

“ผมส่ง กวาร์ดาโด้ กับ โมราต้า เพื่อเดินหน้าคว้าชัยชนะให้ได้ นี่คือ ยูเวนตุส และเรามีหน้าที่พยายามคว้าชัยชนะอยู่เสมอ เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าทริบเปิ้ลแชมป์ (ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย, กัลโช่ เซเรีย อา และ โคปปา อิตาเลีย) ของฤดูกาล”  อดีตนายใหญ่ “รอสโซเนรี่” ทิ้งท้าย