ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกอัลเลกรี ยังเชื่อมั่นใน “ดีบาล่า” คือนักเตะดีที่สุดในตำแหน่งกองหน้า
มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ ยูเวนตุส เผยชัดถึง เปาโล ดีบาล่า ถือเป็นดาวเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งกองหน้าแม้ซีซั่นนี้ฟอร์มจะไม่คงที่ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา

จากการย้ายมาของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ส่งผลต่อ ดีบาล่า โดนลดบทบาทจนไม่สามารถรักษาตำแหน่งตัวจริงยิ่งไปกว่านั้นดันมีปัญหาขัดแย้งกับผู้เป็นนาย อัลเลกรี จนถูกลงโทษด้านระเบียบวินัย ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจากพฤติกรรมของตัวนักเตะส่งผลต่ออนาคตง่อนแง่น

อยางไรก็ตาม อัลเลกรี ยืนกรานเขาไว้วางใจในตัว ดีบาล่า อย่างเต็มเปี่ยมและจะกลับมาเป็นตัวจริงยืนเคียงข้าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ในเกมพบกับ โฟรซิโนเน่ คืนวันศุกร์นี้ หลังสองแมตช์ที่ผ่านมาถูกดร็อป

“เปาโล ดีบาล่าเล่นได้น่าประทับใจตามคะแนนเต็ม 10 ตามหมายเลขของเขาเลย เขาเล่นไปกว่า 168 นัดยิงได้ 74 ประตูมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก” อดีตเทรนเนอร์ เอซี มิลาน ชื่นชม

“อาจจะมีบางช่วงเวลาที่เขายิงประตูได้น้อยแต่เขายังมีประโยชน์ต่อทีมอยู่เสมอ เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดในตำแหน่งศูนย์หน้า แม้ปีนี้เขาจะกลายเป็นคนละคน แต่เขาคือผู้เล่นคนสำคัญของเรา”

ขณะเดียวกัน อัลเลกรี ยังแย้มข่าวดีว่า เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ สองปราการหลังผ่านทดสอบความฟิตพร้อมลงสนามเช่นเดียวกัน

“วอจเซียค เซสนี่ จะได้เฝ้าระหว่างสองเสา ส่วน เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ยืนคุมหลัง ขณะที จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ยังไม่ชัวร์แต่เขามีโอกาสลงสนาม”