ข่าวฟุตบอลอัปเดทความพร้อม ฉลามพลังเพลิง ลุยรอบรองชิงแชมป์สโมสรโลกเย็นนี้
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

ศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ สโมสรโลก 2018 หรือ “World Intercontinental Futsal Cup 2018” รอบรองชนะเลิศ ที่จะมีคิวลงสนาม ในวันเสาร์ที่ 1 ก.ย.นี้ คู่แรกเวลา 15.30น. บาร์ซ่า ลาซซ่า (สเปน) อดีตแชมป์ยุโรป 2 สมัย จะลงสนามพบ คาร์ลอส บาร์โบซ่า(บราซิล) แชมป์อเมริกาใต้ และ แชมป์เก่า สโมสรโลก 3 สมัย

ขณะที่คู่ไฮไลน์จะลงเตะ เป็น คู่ที่ 2 เวลา 18.00น. ตัวแทนจาก ประเทศ ไทย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี จะลงลงสนาม พบกับ แชมป์เก่า แมกนัส โซโรคาบ่า ของ “ฟัลเกา” ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD ช่อง 36 ทั้ง 2 คู่ง

โดยระบบ การแข่งขัน ในรอบรองชนะเลิศศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ สโมสรโลก หากเสมอ ในเวลา 40 นาที จะทำการต่อเวลาพิเศษ ครึ่งละ 5 นาที และ หากยังเสมอกัน ก็จะตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งจะยิง กันทั้งสิ้น 3 คน

ความพร้อม ของ ทีม “ฉลามพลังเพลิง” ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลา 14.00น. ที่ผ่านมา “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ นำ ลูกทีม ลงฝึกซ้อม ที่สนาม ชั้น 3 ศูนย์ วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หัวหมาก โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ภายหลังการซ้อม “โค้ชหมี” กล่าวว่า “สภาพความพร้อมนักเตะทุกคน ถือว่าสมบูรณ์ ซึ่งมีเพียงราย ของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เพิ่งผ่าฟันมา แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง รวมถึงเกมนี้ เรา จะได้ กฤษดา วงษ์แก้ว กลับมาช่วยทีมด้วย เกมวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นเกมประวัติศาสตร์ ของ สโมสร เรา”

“เรา พยายามทำการบ้าน ในการเจอกับ “ฟัลเกา” รวมถึงนักเตะ อย่าง ลิม่า ตัวอันตราย ที่แน่นอน ว่า เราต้องตามประกบเป็นพิเศษ แต่ผมว่าทุกทีมย่อมมีจุดอ่อน แม้จะแข็งแกร่งมากก็ตาม และ แน่นอนว่าทุกคน ก็จะสู้เต็มที่ เพราะได้เล่นในบ้านท่ามกลางแฟนฟุตซอล และ แฟนกีฬา ชาวไทย”

ขณะที่ศูนย์ร่างยักษ์ ชาว บราซิล ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อย่าง “เกโก้” ซึ่งจะลงสนาม พบ ทีมเก่า แมกนัส โซโรคาบ่า ออกมาปลุกเร้า เพื่อนร่วมทีม ว่า “ถึงแม้ แมกนัส โซโรคาบ่า จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และ แม้ว่าทีม ของ เรา จะเป็นรองอยู่มาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีโอกาสชนะเลย หากทุกคนสามารถเล่นได้ตามแทคติก ที่วางเอาไว้ ผมเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะ พวกเขาได้”

สำหรับ อังเดร ติอาโก้ กรัล หรือ “เกโก้” เจ้าตัว เคยทำประตู ดับฝัน ส่งยอดทีม จาก สเปน อย่าง อินเตอร์โมวิสต้า ของ “ริคาร์ดินโญ่” ตกรอบมาแล้ว ในการแข่งขันฟุตซอล สโมสรโลก 2016

ขอขอบคุณ : PTT Bluewave Chonburi Futsal Club