บอลโลกอัดเต็มที่ พงศกร ย้ำกับเพื่อนร่วมทีม ช้างศึกU16 เราต้องสู้ห้ามกลัวเด็ดขาด
พงศกร อินเนตร
พงศกร อินเนตร

วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามในโรงเรียนเมืองเว่ยหนาน ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 นัดแรกที่จะพบกับ เกาหลีเหนือ

การซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง โดยเน้นไปที่การทบทวนแท็คติกจากที่เก็บตัวมาทั้งหมด

หลังการฝึกซ้อม พงศกร อินเนตร กองหลังทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “สภาพทีมของเราตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมในระดับหนึ่ง เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ทัวร์นาเมนต์นี้ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีสำหรับการเตรียมทีมก่อนชิงแชมป์อาเซียน”

โดยเกาหลีเหนือ U16 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก หลังชนะ 4 เกมรวด ยิงไป 28 ประตู และไม่เสียประตูเลย

ซึ่งกองหลังจาก อัสสัมชัญ ธนบุรี ได้กล่าวเสริมถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับเกาหลีเหนือ เราก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีจุดเด่นทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับ นอกจากนี้พวกเขายังมีความอึดและความเร็วสูง”

“สิ่งสำคัญสำหรับเกมนัดนี้คือเราห้ามกลัวพวกเขาเด็ดขาด ต้องพยายามสู้ และเอาสิ่งที่ซ้อมมาใช้ในการแข่งขันจริงให้ได้ทั้งหมด”

โดยนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 นัดแรก พบกับ เกาหลีเหนือ ที่เว่ยหนาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย