ข่าวฟุตบอล ไทยลีกออกไปไหนไม่ได้ โค้ชหมี เผยโควิด-19กำลังกระทบฟุตซอลลีกอินโด
โค้ชหมี
โค้ชหมี

“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือของทีม แบล็คสตีล ทีมดังในศึกฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย เผยถึงการใช้ชีวิตที่อินโดนีเซียในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19

เจ้าตัวเผย เมืองที่อยู่ ยอร์คจากาตาร์ มีผู้ติดเชื้อ 11 ราย ไม่หนักหน่วงเท่าเมืองหลวงจากาตาร์ ที่มีผู้เสียชีวิตหลักร้อยแล้ว เก็บตัวอยู่แต่ในห้องอย่างเดียว คาดลีกกลับมาเตะอีกที ปลายเดือนมิถุนายน เจ้าตัวแจง ยังมีนักศึกษาไทยอีก 100 ชีวิต ที่ร่วมชะตากรรมเดียวกับตน ซึ่ง ไม่ได้กลับเมืองไทยด้วย

สถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักไปทั่วโลก วงการฟุตซอลไทย ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เช่นเดียวกับบุคลากรฟุตซอล ที่ไปทำงานอยู่ต่างแดน อย่าง “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือคนไทย ที่ไปรับงานคุมทีม แบล็คสตีล ในศึก ฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย ซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

“แบล็คสตีล เป็นทีมที่อยู่ที่เมืองยอร์คจากาตาร์ ซึ่งตอนนี้ ฟุตซอลลีกที่อินโดนีเซีย หยุดทั้งหมด เมืองที่ผมอยู่ มีผู้ติดเชื้ออยู่ประมาณ 11 คนตามที่เช็กข่าวกันอยู่ แต่ที่เมืองหลวงจากาตาร์ ติดกันเยอะมากกว่า”

“ตอนนี้ไปไหนไม่ได้ ก็อยู่แต่ที่หอพัก ที่นี่เขาไม่ได้เคอร์ฟิว แต่ก็ไปไหนมาไหนไม่ได้ ได้แต่อยู่ที่ห้อง เต็มที่ก็ลงมาซื้อน้ำ กินกาแฟข้างล่าง”

“ตอนนี้ทีมแบล็คสตีล เข้าสู่รอบไฟนอลโฟว์ในลีกแล้ว รอเตะรอบนี้ แต่อีกกลุ่มนึงยังเหลืออีก 2 นัด ซึ่งก็คาดว่า ลีกคงจะหยุดยาวไปเลย ตามกำหนดจะกลับมาเตะอีกทีในช่วง 23 มิ.ย.63 ส่วนรอบไฟนอลโฟว์ น่าจะเป็น 28 มิ.ย.63”

กุนซือแบล็คสตีล อย่าง “โค้ชหมี” ยังเผยอีกด้วยว่า “ที่น่ากังวลคือ อินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตเยอะแล้ว เข้าสู่หลักร้อยแล้ว ผมเองก็ป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือตลอด เรื่องอาหารการกินก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ไปซื้อมาทำกินในห้อง”

“เรื่องที่ว่าจะกลับไทยหรือไม่นั้น คงไม่ได้กลับ กลับไทยไม่ได้ คงต้องอยู่ที่นี่ในช่วงนี้ เมืองที่ผมอยู่ก็ยังมีนักศึกษาไทยกว่า 100 ชีวิตก็อยู่แบบเดียวกับผมที่หอพัก ก็ใช้ชีวิตในแบบเดียวกัวผม คือไม่ได้ออกไปไหนเช่นกัน”