ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษอลิสซอน เบ็คเกอร์ รับโดน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เป่าหูเลือกจอยหงส์
โพสต์รูปภาพ
อลิสซอน เบ็คเกอร์

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ยอมรับว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม และรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ลงสนามร่วมกับนักเตะรายนี้

กระทั่ง อลิสซอน เบ็คเกอร์ ตัดสินใจย้ายจากสโมสร “หมาป่ากรุงโรม” อาแอส โรม่า มาเฝ้าเสานแอนฟิลด์ตอนซัมเมอร์ปี 2018 ซึ่งมีข่าวว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ สวมบทเอเยนต์ไปเป่าหูเพื่อนร่วมชาติตอนลงแข่งฟุตบอลโลกในปีเดียวกัน

อลิสซอน เบ็คเกอร์ กล่าวว่า “การได้เล่นเคียงข้างบ็อบบี้มันเยี่ยมมากเลยนะ ผมรู้จักเขาตั้งแต่ตอนอยู่ทีมชาติแล้ว”

“ผมรู้จักเขาจากอิมแพ็คต์ที่เขามี เขาอยู่ในทีมชาติบราซิลมาก่อนตัวผมเองอีกนะ”

“จากนั้นเราก็มาเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติด้วยกัน เรามีปฏิสัมพันธ์กันบ่อยครั้งระหว่างที่โดนเรียกตัว ทั้งในการลงสนามและการเตรียมพร้อมเกมต่างๆ”

“จากนั้น โอกาสย้ายมาลิเวอร์พูลก็เกิดขึ้นมา และเขามีอิทธิพลสำคัญอย่างมากต่อการตัดสินใจของผม เขาพูดถึงสโมสรอย่างดียิ่ง เขาพูดถึงความเป็นจริงของสโมสร และเมื่อมาอยู่ที่นี่ผมก็เห็นได้เลยว่ามันคือความจริง”

“ครอบครัวเราก็สนิทกันมากนะ มันเป็นเรื่องดีกับเราทั้งคู่ เขาเป็นคนคล้ายๆผม เขาเป็นคนสบายๆ แล้วก็ขี้อายยิ่งกว่าผมเสียอีกนะ”

“สำหรับผมแล้วมันเป็นเกียรติมาก ทั่วโลกนิยามความสัมพันธ์ระหว่างเราว่า “เป็นเกียรติ” มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นเคียงข้างเขา”