ข่าวฟุตบอลอยากแชมป์ต้องย้าย! วู้ดเกต แนะ แฮร์รี่ เคน ย้ายซบราชัน
แฮร์รี่ เคน
แฮร์รี่ เคน

โจนาธาน วู้ดเกต ชี้ แฮร์รี่ เคน ควรจะไปซบ เรอัล มาดริด เพื่อผลดีต่อตัวเขาเอง ไม่ว่าจะทั้งเพื่อให้ได้แชมป์รายการใหญ่ๆ

โจนาธาน วู้ดเกต อดีตกองหลังคนดังชาวอังกฤษ แนะนำให้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด หากหวังที่จะได้แชมป์รายการใหญ่ๆ และขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เคน ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นยอดคนหนึ่งของยุคนี้ หลังจากที่สามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำอยู่ตลอด แถมซีซั่นนี้ยังสามารถผ่านบอลได้ดีจนถึงขั้นเป็นคนที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 11 ครั้งด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาก็ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายออกจากทีมอย่างหนักเหมือนกัน เพราะเจ้าตัวยังไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่ๆ เลยตลอดอาชีพการค้าแข้ง

วู้ดเกต เคยอยู่กับทั้ง มาดริด และ สเปอร์ส เผยว่า “ถ้าเกิด เรอัล มาดริด อยากได้คุณไปร่วมทีม คุณก็จำเป็นต้องย้ายไปอยู่กับที่นั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณคือ แฮร์รี่ เคน ถ้าเกิดเขาอยากได้แชมป์ และอยากขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ เมสซี่, โรนัลโด้ หรือนักเตะแบบนั้นแล้วล่ะก็  เขาก็ควรจะย้ายไปอยู่กับที่นั่น”

 “ผมมองไม่เห็นภาพเลยว่าเขาจะได้แชมป์ลีกกับที่ สเปอร์ส ไม่ว่าจะเป็นในฤดูกาลนี้หรือในอีกหลายซีซั่นต่อจากนี้ พวกเขาต้องทำอีกหลายอย่างกว่าที่จะขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ได้ สำหรับผมแล้วถ้าเขาอยากได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเดิมของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) แล้วล่ะก็ การไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ก็จะทำให้เขามีโอกาสได้แชมป์รายการนั้น”