ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอมาโต้ ชี้ถึงจุดเปลี่ยนทำให้ นกใหญ่พิฆาต บุกถล่ม เดอะ แรบบิท
เดนนิส อมาโต้
เดนนิส อมาโต้

กุนซือ “นกใหญ่พิฆาต” เผยถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถบุกมาเก็บชัยชนะ “เดอะ แรบบิท” ถึง ลีโอ สเตเดียม

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรชัยนาท เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังผลงานกำลังดีวันดีคืน โดยล่าสุดเพิ่งพาลูกทีมบุกมาเก็บชัยชนะเหนือ บางกอกกล๊าส เอฟซี ถึงลีโอ สเตเดียม 5-2 โดยชี้ว่าลูกมีโอกาสจบสกอร์น้อย แต่ทำได้ดีกว่า และเป็นเหตุให้เอาชนะได้ในที่สุด

“นกใหญ่พิฆาต” กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังไร้พ่ายเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-1 ก่อนที่ล่าสุดจะบุกมาถล่มเอาชนะ “เดอะ แรบบิท” ถึง 5-2 พร้อมรั้งอยู่อันดับ 13 ของตารางคะแนนโตโยต้า ไทยลีก 2018

“เป็นเกมที่แปลกเกมหนึ่ง” อมาโต้ เริ่มกล่าว

“ยอมรับตรงๆว่า เราค่อนข้างโชคดีในเกมนี้ ที่บีจีมีโอกาสมากกว่าทีมของเรา โดยเฉพาะครึ่งแรกที่ บีจี มีโอกาสเหน่งๆ 2-3 ครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ในทางกลับกันเรามีโอกาสครั้งเดียว แล้วได้ประตูเลย จากนั้นประตูที่ 2 และ 3 ก็ตามมา”

“ครึ่งหลังผมเปลี่ยนแปลงแท็คติคเล็กน้อย ด้วยการเปลี่ยนมาเล่นกองหลัง 4 คน แต่เราก็ไม่สามารถป้องกันไม่ให้เสียประตูได้ แต่ถึงยังไง ผมต้องชื่นชมผู้เล่นของผม ที่ใช้ประสบการณ์ ในการเล่นเกมรับได้ดี และจากโอกาส 7 ครั้ง เราก็สามารถทำได้ถึง 5 ประตู”

“ผมแฮปปี้มากๆกับ 3 คะแนน และแน่นอนว่าในเกมนี้แบบนี้ เราก็อาศัยโชคเข้าข้างด้วย ผมรู้สึกดี แต่มันไม่ใช่ชัยชนะของผมคนเดียว นี่เป็นชัยชนะของทุกคนในทีม ดังนั้นต้องยกเครดิตให้กับลูกทีมของผมด้วย”

“อย่างไรก็ตามผมไม่ได้สนใจเรื่องสถิติเหล่านี้เท่าไหร่ ผมต้องการพาทีมเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด และถ้าเป็นไปได้ผมต้องการ 3 คะแนนทุกนัด ไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้าน และอย่างที่เห็น เรามาเล่นที่นี่ ด้วยความรู้สึกที่ไม่ได้กลัวบีจีเลยสักนิด” อมาโต้ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ : Thai League