ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอดีตโค้ช อาร์มี่ ยูไนเต็ด หวังคัมแบ็กรับงานคุมทีมในประเทศไทย
รุย นาสซิเมนโต้
รุย นาสซิเมนโต้

รุย นาสซิเมนโต้  อดีตโค้ช อาร์มี่ ยูไนเต็ด หวังอยากคัมแบ็กทำงานในประเทศไทยอีกคำรบ สุดมั่นเข้าใจวิถีฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี จะสามารถพัฒนาและต่อยอดสโมสรฟุตบอลที่ไปทำให้ก้าวหน้าทัดเทียมบิ๊กเนมในเอเชีย และ สโมสรฟุตบอลในยุโรปได้

เคยมาโชว์ผลงานในเวทีลีกไทยกับทีม “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาแล้วในฤดูกาล 2017-2018 สำหรับ “รุย นาสซิเมนโต้” เฮดโค้ชชาวโปรตุเกส โดยล่าสุดทำทีม อัล-ฮิลาล เอฟซี B ยอดทีมลีก ซาอุดิอารเบีย

จากการเปิดเผยของเฮดโค้ชฝอยทองถึงการอยากเข้ามาทำงานในลีกไทยอีกครั้งว่า “ผมเคยเข้ามาทำงานเป็นโค้ชในลีกไทยกับทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ประทับใจหลายๆอย่าง ซึ่งมีไม่เหมือนหลายประเทศที่เคยเดินทางไปมา ยอมรับว่าอยากกลับมาทำงานที่นี่อีกครั้งหากมีสโมสรไหนสนใจสามารถติดต่อมาได้เลย เพราะเวลานี้ผมเข้าใจในฟุตบอลไทยมากกว่าเดิมแล้ว”

สำหรับ รุย นาสซิเมนโต้  กุนซือวัย 59 ปีชาวโปรตุเกส สมัยวัยหนุ่มเคยเล่นทีมดังอย่าง โปโต้ ในลีกแดนฝอยทอง ส่วนการทำงานด้านคุมทีมฟุตบอลเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชทีม บราก้า,นาวาล ขณะเดียวกันเคยเดินทางมารับงานเป็นเฮดโค้ช ในฤดูกาล 2017-2018 โดยจบหลักสูตรโค้ชสูงสุด ระดับ ยูฟ่า โปรไลเซ่น อีกด้วย

ขอขอบคุณ : Thailive