ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนอดีตปธ.บาร์ซ่า เชื่อหากราชันนำจ่าฝูงคงตัดจบไปแล้ว
โจน กาสปาร์ต
โจน กาสปาร์ต

โจน กาสปาร์ต อดีตประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ให้ความเห็นว่าศึกลาลีก้า คงตัดจบไปแล้วหากสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เป็นทีมจ่าฝูงก่อนต้องพักการแข่งขันเพราะโควิด-19

กระทั่ง ลีกลาลีก้า พักมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมโดยทุกทีมลงเล่นเท่ากันที่ 27 นัด และสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า นำเป็นจ่าฝูงห่างสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด 2 คะแนน

สเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่โดนวิกฤติโคโรน่าไวรัสอย่างรุนแรง จนมีการพูดถึงความเป็นไปได้ในการตัดจบลาลีก้าและยึดอันดับตามตาราง

ล่าสุด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมารัฐบาลได้เปิดไฟเขียวให้สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้แล้ว และ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีก้า ก็มีแผนจะวางโปรแกรมเปิดม่านรีสตาร์ทในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

พูดถึงสถานการณ์ดังกล่าว โจน กาสปาร์ต ที่เป็นอดีตประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยุคต้นปี 2000 บอกกับ EL 10 DEL BARÇA ว่า “ถ้ามาดริดเป็นจ่าฝูงก่อนกันตัว ลาลีก้าคงจบฤดูกาลไปแล้ว”

จนกระทั่ง สมาคมฟุตบอลสเปนนั้นเตรียมที่จะอนุมัติให้ลาลีก้า ทำการจัดคิวแข่งขัน 32 วันติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน ถึง 12 กรกฎาคม จากนั้นเหลือสองนัดสุดท้ายให้แข่งในวันที่ 15 และ 19 กรกฎาคม เพราะต้องเตะพร้อมกันทุกคู่เนื่องจากมีผลต่อการจัดอันดับ