ข่าวฟุตบอลอดิศักดิ์-มิเกล บินถึงไทย เตรียมเป้าหมายเป็นราชาแห่งทวีปภายใน 2-4 ปี
ฟุตซอล

 ฟุตซอล

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอล และ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยได้รับการต้อนรับจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ

ทัพฟุตซอลไทยสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตซอลโลกได้เป็นครั้งที่สองก่อนจะพ่ายต่ออาเซอร์ไบจาน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 7-7 (8-13)

หลังเดินทางมาถึง อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอล กล่าวว่า “ในศึกฟุตซอลโลก2016ที่ประเทศโคลอมเบีย เราลงเล่นทั้งหมด 4 เกม ซึ่งถ้านับกันจริงๆเราแพ้แค่เกมเดียวนั้นคือเกมแรกที่แพ้รัสเซีย ส่วนอีก 3 นัด เราชนะ 2 และเสมอในเวลากับอาเซอร์ไบจาน เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราคือทีมเอเชียที่มีผลงานที่ดีและเข้าไปใกล้ที่จะลุ้นเป็นแชมป์เอเชียแล้ว และเชื่อว่าภายใน 2-4 ปีนี้เรามั่นใจว่าเราจะไปถึงจุดนั้นได้แน่”

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราคงจะต้องพัฒนาอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องระบบลีก , เรื่องการพัฒนาเยาวชน รวมถึงเรื่องของการสร้างฟุตซอลลีกหญิง เพื่อปั้นตัวตายตัวแทนขึ้นมาเป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทยในอนาคต”

“ส่วนทัวร์นาเมนต์หน้าในการที่เราได้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2016 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-6 พ.ย. 2559 ซึ่งในช่วง 3-4 ปีที่แล้วต้องยอมรับว่าเราไม่ได้สร้างคนไว้เท่าไหร่ ดังนั้นจะไม่สามารถใช้ชุดยู21ลงแข่งเหมือนที่ผ่านมาได้ โดยในชุดนี้จะเป็นชุดผสมไปก่อนระหว่างชุดฟุตซอลโลกกับชุดดาวรุ่งผสมกันไปโดยที่เป้าหมายต้องเป็นแชมป์สถานเดียว”

ด้าน มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า “ทีมฟุตซอลชุดชิงแชมป์อาเซี่ยนจะเป็นมิติใหม่ที่จะได้เห็นดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มดีที่จะได้ผสมผสานกับแข้งใหม่ในฟุตซอลโลก ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นแชมป์ได้ เรามีแผนที่จะสร้างฟุตซอลไทยไปสู่การเป็น คิง ออฟเอเชียในช่วง 2-4 ปีนับจากนี้ และเราจะยังคงทำงานกันอย่างหนักนับจากวันนี้เป็นต้นไปด้วย”