ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอดิศร เผยจุดแข็งยูเออี พร้อมพาช้างศึกรับมือให้ดีที่สุด
อดิศร พรหมรักษ์
อดิศร
ทีมชาติไทย

อดิศร เผยจุดแข็งยูเออี พร้อมพาช้างศึกรับมือให้ดีที่สุด

อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังทีมชาติไทย เผยว่าเริ่มต้นศึกษา ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แล้ว ก่อนพบกัน ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

แนวรับจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด มีชื่อเป็น 24 ขุนพลในการเตรียมทีมสำหรับเกมนี้ ล่าสุดลงฝึกซ้อมทีมวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า

“บรรยากาศในทีมทุกคนมีความสุข สนุกสนาน และมีรอยยิ้มกันทุกคนครับ”

“ส่วนการฝึกซ้อมโค้ชได้เน้นไปที่เกมรับ เพราะโค้ชได้ดูเกมไทยลีก และมองว่าทีมเสียประตูง่ายเกินไป ดังนั้นเขาพยายามปรับให้เราทำงานให้ดีและทำให้เราป้องกันประตูได้ดียิ่งขึ้นครับ”

“ความพร้อมส่วนตัวตอนนี้ผมพร้อมเต็มที่ครับ เหลือเพียงแค่ปรับแท็คติคกับเพื่อนร่วมทีม เพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้นเท่านั้นครับ”

“ส่วนตัวผมชอบเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมากที่สุด แต่หากโค้ชให้เล่นตำแหน่งอื่น เช่น แบ็คขวา ผมสามารถเล่นได้ครับ ผมพร้อมทุกตำแหน่งเพื่อทีมชาติอยู่แล้วครับ”

“ขณะที่การศึกษาเกมกับ ยูเออี นั้น ผมดูไฮไลท์ และดูการเล่นแบบเต็มเกมของพวกเขาอยู่ตลอด และพยายามศึกษาว่าเขามีวิธีการเล่นยังไง มีวิธีเจาะยังไงบ้าง นอกจากนี้พวกเขามีกองหน้าที่พยายามวิ่งสอดแนวรับคู่แข็งตลอด ซึ่งเป็นจุดแข็งของพวกเขาด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตราย ดังนั้นเราต้องปรับตัวและพยายามรับมือจากจุดนี้ให้ดี”

“ผมคิดว่านักเตะ ยูเออี อันตรายทุกคน นักเตะส่วนใหญ่ทักษะดี เล่นเป็นทีม และอยู่เป็นกลุ่ม ดังนั้นเราต้องไล่บีบพื้นที่ให้พวกเขาเล่นยากที่สุด รวมทั้งปรับเกมรับให้ดีที่สุดครับ” อดิศร ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ยังยึดที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ปักหลักฝึกซ้อมต่อไป โดยจะตัดผู้เล่นจาก 24 คนเหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ข้อมูลจาก : FA Thailand