ข่าวฟุตบอลหล่อเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ”ฝีเท้า” !!”ชัปปุยส์”พร้อมแล้วคัมแบ๊กช้างศึก
โพสต์รูปภาพ
ชัปปุยส์ , ทีมชาติไทย

เขากลับมาแล้ว ขวัญใจสาวๆทั้งประเทศ “ชัปปุยส์”พร้อมแล้วคัมแบ๊กช้างศึก
“ชัปปุยส์” ลั่น พร้อมแล้วคัมแบ๊กทีมชาติ สภาพร่างกายเต็มร้อย ไม่แพ้ยุคคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน เหลือเรียกความมั่นใจ และความคุ้นเคยกับทัพช้างศึก ไม่ซีเรียสกองกลางเจ๋งๆ เพียบ ชี้เป็นผลดี ที่มีการแข่งขันในทีม และช่วยให้มีทางเลือก “โค้ชซิโก้” ใช้วิธีการเล่นหลากหลาย

 

และเหล่า บรรดา”ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ไปเยือน “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย. ที่ คิงฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงริยาดห์ และ เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ “ซามูไรบลูส์” ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ย.โดยก่อนหน้านั้น มีเกมอุ่นเครื่องพบ กาตาร์ ที่กรุงโดฮา วันที่ 25 ส.ค. ซึ่ง  “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เตรียมส่งรายชื่อนักเตะ 23 คน ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเรียกรายงานตัว วันที่ 21 ส.ค.ก่อนออกเดินทางต่อไป
ทั้งนี้ ในส่วนของตัวผู้เล่น กำลังเป็นที่จับตามองว่า ใครจะติดทีมชาติชุดนี้บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางสุดหล่อ จากสุพรรณบุรี เอฟซี ที่หายหน้าจากทีมช้างศึกไปตั้งแต่คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เมื่อปลายปี 2014 ก็พักรักษาหัวเข่าเป็นเวลานาน เกือบ 1 ปีครึ่ง จึงได้กลับมาลงสนามช่วยต้นสังกัดสุพรรณบุรี และเร่งฟอร์ม เรียกความฟิตมาเรื่อยๆ จนก้าวมาเป็นกำลังหลักของทีม
ชัปปุยส์ กล่าวถึงโอกาสการกลับสู่ทีมชาติอีกครั้งว่า หาก โค้ชซิโก้ เรียกติดทีม ตนพร้อมเต็มที่ ตอนนี้ร่างกายของตนเองสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเน้นการเล่นฟิตเนสเรียกสภาพความฟิต พร้อมกันนี้ ก็ได้ลงเล่นให้สุพรรณบุรีต่อเนื่อง ดังนั้น เรื่องสภาพร่างกาย จึงไม่ใช่สิ่งที่ต้องเป็นห่วง แต่ยอมรับว่า ความมั่นใจของตนเมื่อ 2 ปี ก่อน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ย่อมดีกว่าตอนนี้แน่นอน เพราะหนนั้นได้ร่วมทีมมาตลอด แต่หากคราวนี้กลับไปติดธงอีก เหมือนไปทำความคุ้นเคยใหม่ แต่เชื่อว่าใช้เวลาปรับตัวไม่นาน
มิดฟิลด์หน้าหยก กล่าวด้วยว่า การที่ทีมชาติไทย มีกองกลางที่ดีหลายคน ไม่ได้ทำให้ตนกดดัน หรือกังวลแต่อย่างใด ถือว่าเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ ที่ทีมชาติไทย จะมีตัวเลือก ในรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น และทำให้มีการแข่งขันในทีมด้วย ซึ่งผลประโยชน์ก็จะตกอยู่กับทีมชาติไทยนั่นเอง