ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีหล่อเลือกได้! มาร์คิซิโอ เผยเคยปฏิเสธโยกซบ มิลาน มาแล้วถึง 2 รอบ
เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ
เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ อดีตมิดฟิลด์หน้าหล่อของยูเวนตุส ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขานั้นเคยปฏิเสธย้ายไปอยู่กับเอซี มิลานถึง 2 ครั้ง และได้ยืนยันว่าจะไม่กลับไปเล่นให้กับสโมสรในอิตาลีอีกแล้ว

โดย เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ นั้นเคยเป็นเด็กเยาวชนของ ยูเวนตุส และได้ลงสนามให้กับทีมไปถึง 400 นัด รวมถึงคว้าแชมป์เซเรีย อามา 7 สมัยและโคปปา อิตาเลียอีก 4 สมัย

ซึ่งในปีที่แล้วนั้น มาร์คิซิโอ ได้แยกทางกับ ยูเวนตุส ย้ายไปอยู่กับ เซนิตในแบบไร้ค่าตัว และตัวเขาได้เปิดเผยว่า เอซี มิลาน เคยเสนอโอกาสให้เขาถึง 2 ครั้งและเขาก็ได้ปฏิเสธไปทั้ง 2 ครั้ง

ทั้งนี้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ กล่าวว่า “การเดินทางของผมมาถึงเส้นชัยแล้ว แต่ตลาดซื้อขายมันปิดแล้วและผมคิดว่าจะได้อยู่ต่อ”

“สโมสรตัดสินใจยกเลิกสัญญาผม สำหรับผมแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่ผมอยากย้ายสโมสร”

“อีกมุมนึงคือผมอาจพูดได้ว่ามีมิดฟิลด์เจ็บกันหลายคน ผมอาจจะได้โอกาสลงบ้าง ยังไงก็ตามคงรู้สึกแปลกที่อยู่ต่อ ให้ผมเจอกับปีที่เหมือนเมื่อปีที่แล้วน่ะไม่ไหวหรอก”

“หลังจากอาการเจ็บหัวเข่าเมื่อปี 2016 ผมก็ไม่มีปัญหาด้านร่างกายแบบอื่นอีก ผมหวังว่าจะได้รับโอกาสมากกว่านี้อีกหน่อยแต่ผมสนใจผลประโยชน์ของทีมมากกว่าส่วนตัว”

“ผมทุ่มเทให้มากมายแต่ยูเว่ก็ตอบแทนกลับมาให้มากมายเช่นกัน ผมไม่เสียใจหรอก ในโลกฟุตบอลน่ะการยุติเรื่องราวเกิดขึ้นได้หลากหลายแบบ ก็เหมือนกับการทำงานและความรัก”

“ท้ายที่สุดผมก็มองว่าตัวเองโชคดีในสิ่งที่เจอ ผมแพ้แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงมา 2 หนและนัดชิงยูโรอีกหนนึง แต่ผมดีใจที่ควาสคูเด๊ตโต้ได้ 7 สมัย”

“ผมจำวันที่เซ็นสัญญาหนแรกกับอันเดรีย อันเญลลี่ได้เลยล่ะ เป็นช่วงที่ทีมยังจบเพียงแค่อันดับ 7”

“ผมบอกกับเขาว่า ‘ผมหวังว่าคุณไม่อยากเป็นหนึ่งในท่านประธานไม่กี่คนที่ไม่มีแชมป์อะไรเลย เหมือนที่ผมไม่อยากเป็นหนึ่งในยูเวนตินี่ที่ไม่มีอะไรติดมือ”

“ผมปฏิเสธมิลานไปสองหน ผมได้รับข้อเสนอหลายๆครั้งตลอดเส้นทางการค้าแข้ง ทั้งจากต่างแดนและจากในอิตาลี”

“สำหรับผมแล้วทีมที่สำคัญที่สุดนอกเหนือจากยูเว่แล้วก็คือมิลานมาโดยตลอด แต่ผมไม่มีทางย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่นในอิตาลีหรอก”