บทความอื่นๆหลุยส์ ซัวเรซ พูดถึงการย้ายไปเล่น ลีก ที่สหรัฐอเมริกา
หลุยส์ ซัวเรซ

หลุยส์ ซัวเรซ

วิกฤตโคโรน่าไวรัส ส่งผลกระทบต่อการเงินของสโมสรในยุโรป หนึ่งในนจำนวนนั้นคือยอดทีมจาก ลาลี ก้า สเปน อย่างบาร์เซโลน่า

การที่ ลา ลีกา ยังคงหยุดแข่ง และมีแนวโน้มว่าฤดูกาลที่เหลืออาจเล่นแบบไร้คนดู ส่งผลให้ทีมยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลุนย่า ต้องหารายรับทางอื่น นอกจากค่าตั๋วเข้าชมเกม

หนึ่งในทางออกที่ถูกพูดถึงคือการขายนักเตะออกไป ซึ่งในสโมสรมีแข้งหลายคนที่ตกเป็นที่สนใจ รวมถึงรายของ หลุยส์ ซัวเรซ กำลังตกอยู่ในเรดาร์ของสโมสรแห่งเมเจอร์ ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ

การที่สโมสรแดนมะกันอยากได้กองหน้าอุรุกวัย ไม่ใช่เรื่องใหม่ ทีมที่แสดงออกอย่างชัดเจนคืออินเตอร์​ ไมอามี่ ของเดวิด เบ็คแฮ่ม

“คุณไม่มีทางรู้ได้หรอก ผมยังคงมีสัญญากับบาร์เซโลน่า แต่ในอนาคต ก็มีหลายๆ ลีกที่น่าในใจ ที่สหรัฐอเมริกา ก็เป็นทางเลือกที่เยี่ยมเลย” หลุยส์ ซัวเรซ เคยพูดเอาไว้ไม่กี่เดือนก่อน

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ดาวยิงอุรุกวัย ยังคงเชื่อว่าช่วงเวลาของเขากับบาร์เซโลน่า ยังไม่จบลงแต่อย่างใด

แม้สโมสรแสดงออกว่าพร้อมฟังข้อเสนอในการดึงตัวดาวเตะวัย 33 ปี ทว่าทีมงานโค้ชยังคงมองว่าเป็นกำลังสำคัญของทีม

อดีตหัวหอกลิเวอร์พูล ยิงไป 14 ประตูจากการลงเล่น 23 นัดในฤดูกาลนี้ เพียงแต่สิ่งที่ทีมกำลังคิดถึงคือเรื่องอายุของนักเตะ บวกกับอาการบาดเจ็ย และค่าเหนื่อยก้อนโตที่ต้องจ่าย

หากหลุยส์ ซัวเรซ ต้องย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู จริงๆ คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการหาตัวแทนเพื่อให้แนวรุกยังคงแข็งแกร่ง โดยเป้าหมายที่จะมาแทนคือเนย์มาร์​ หรือเลาตาโร่ มาร์ตีเนซ

กระนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่สโมสรเป็นกังวลคือผลกระทบหากห ลุยส์ ซัวเรซ ย้ายออก จะทำให้ความสุขของลิโอเนล เมสซี่ ลดลง เนื่องจากทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันทั้งในสนาม และนอกสนาม

สัญญาของเขากับบาร์เซโลน่า จะหมดลงในปี 2021 โดยมีอ็อปชั่นการขยายเพิ่มอีกหนึ่งปี หากนักเตะลงสนามเกิน 60% ของเกมทั้งหมดในฤดูกาลหน้า

เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว บาร์เซโลน่า จึงยังไม่คิดการปล่อยตัวหีวหอกทีมชาติอุรุกวัย ออกไป แม้จะยากในการหาเงินมาจ่ายค่าเหนื่อย

ขณะที่หลุยส์ ซัวเรซ เขายังคงมีเวลาในการเล่นบอลระดับสูง ก่อนจะมองไปยังเวทีเมเจอร์ลีก เพื่อตามรอยชิชารีโต้ หรือการ์ลอส เวล่า ในเวลานี้