ข่าวฟุตบอลหนึ่งเดียวจากสยาม! สื่อผู้ดีเผย สิทธิโชค ติดโผ 60 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามอง
สิทธิโชค ภาโส
สิทธิโชค ภาโส

 

 

สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษเผยรายชื่อ 60 แข้งดาวรุ่งน่าจับตาจากทั่วโลก โดยมีนักเตะทีมชาติไทยชุดยู-19 เป็นหนึ่งเดียวจากแดนสยามอยู่ด้วย
เดอะ การ์เดียน สื่อชื่อดังของแดนผู้ดี เปิดโผผู้เล่นดาวรุ่งที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ที่เกิดในปี ค.ศ. 1999 จำนวน 60 คน กลับปรากฏชื่อของ สิทธิโชค ภาโส ดาวยิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ของชลบุรี เอฟซี อยู่ในนั้นด้วยด้วย
แข้งวัย 17 ปี ติดทัพ “ช้างศึก” U-19 ชุดคว้ารองแชมป์อาเซียนเมื่อเดือนที่แล้ว และทำได้ 2 ประตู จนมีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลที่เตรียมไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13 – 30 ตุลาคม นี้
“ประเทศไทยผลิตผู้เล่นชั้นดีออกมาเงียบๆ หลายคนในช่วงปีหลัง ๆ นี้ และสิทธิโชคก็อาจเป็นผู้เล่นจากอาเซียนที่ก้าวไปเล่นในยุโรปได้” เดอะการ์เดียน บรรยายถึงดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยที่ติดโผเข้ามา
“กองหน้าดาวรุ่งได้ประเดิมสนามกับชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำของไทยเรียบร้อย และทำได้น่าประทับใจทีเดียว เขายังสามารถลงเล่นในทีมชาติชุด U19 ได้อย่างเหมาะเจาะ ว่องไวและถนัดสองเท้า เขาสามารถยิงจากตรงไหนก็ได้ และวิ่งได้ไม่มีหมด แข้งวัย 17 นับเป็นดาวรุ่งที่โดดเด่นที่สุดในภูมิภาคที่คลั่งไคล้ฟุตบอลที่สุดของเอเชียนี้”
นอกจากนี้ สิทธิโชค ภาโส เป็นเพียงหนึ่งใน 6 ผู้เล่นจากเอเชีย ที่ติดโผดังกล่าวร่วมกับดาวรุ่งฝีเท้าดีจากทวีปทวีปยุโรปอย่าง อินดี้ บูเนน กองกลางชาวเบลเยียมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วลัด ดราโกมิร มิดฟิลด์ชาวโรมาเนียจากอาร์เซนอล

 

 

ข้อมูลจาก : https://goo.gl/s7b5nK