บอลโลกหนึ่งฤทัย เผยได้ทำการวางแผนงานยาวสำหรับ ชบาแก้ว ลุยต่อเอเชียนเกมส์แล้ว
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันจะทำงานหนักต่อเนื่องเพื่อวางแผนพาทีมในการลุยศึกเอเชียน เกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคม

ชบาแก้ว คว้าแชมป์อาเซียน 2018 มาครองได้สำเร็จ หลังพลิกกลับมาชนะออสเตรเลีย U20 ได้ในนัดชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 3-2 ทั้งที่ตามหลังถึง 2 ลูก

“จังหวะที่เราโดนนำสองประตู เราจำเป็นต้องเปลี่ยนเกมโดยการส่งนักเตะที่มีความสดลงไปในสนามแทน” หนึ่งฤทัย กล่าวเริ่ม

“น้องๆ ทำได้ดี และจังหวะก็เป็นของเราด้วยที่สามารถทำประตูได้ภายใน 20 นาที หลังจากนี้ก็คือจะให้น้องพักประมาณ 2-3 วัน และเก็บตัวต่อ”

“เราเห็นเวียดนามเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว และก็คงวางแผนในการเจอกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งการเจอกับทีมอันดับหนึ่งของเอเชีย คงเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก พวกเขามีความแข็งแกร่ง เราก็อยากเข้ารอบลึกๆ เพื่อให้เด็กมีประสบการณ์ในการเจอกับทีมระดับสูง และมีความมั่นใจในการเตรียมตัวไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปีหน้า”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น. และจะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต่อทันที เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย