ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษหงส์ขยายสัญญา สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด สปอนเซอร์อีก 4 ปี
สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด
สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด

สโมสรลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า สโมสรได้ขยายสัญญากับ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ธนาคารยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯออกไปอีก 4 ปี นับเป็นการทำสัญญาสปอนเซอร์ที่นานที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เข้ามาสนับสนุน หงส์แดง ตั้งแต่เมื่อปี 2010 โดยการทำสัญญาครั้งนี้จะหมดลงหลังสิ้นสุดซีซั่น 2022-2023 หรือรวมแล้วยาวนาน 13 ปี ตั้งแต่ร่วมงานกันมา สถาบันการเงินดังได้เข้าถึงฐานแฟนบอลของ หงส์แดง มากกว่า 37 ล้านคนทั่วโลกด้วยการทำกิจกรรม Global Goals ของสหประชาชาติ และมีเด็กๆมากกว่า 4,000 คนที่เข้าร่วมคลินิกลูกหนังที่จัดขึ้นชื่อว่า Perfect Match และยังมีโปรแกรม LFC World ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2016 ที่นำพาแฟนบอลเกือบ 140,000 คนมาใกล้ชิดกับสโมสรรักให้มากขึ้นด้วยการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง 7 ทวีปทั่วโลกโดยหมุนเวียนไปตามเมืองใหญ่อย่างฮ่องกง, สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์, เซี่ยงไฮ้, มุมไบ, จาการ์ต้า และที่ดูไบเป็นกิจกรรมล่าสุด

การทำสัญญายาว 4 ปีครั้งนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 160 ล้านปอนด์หรือตกฤดูกาลละ 40 ล้านปอนด์ หรือเท่ากับที่อาร์เซน่อลเพิ่งต่อกับเอมิเรสต์ สายการบินดังยาว 5 ปีรับเงิน 200 ล้านปอนด์เมื่อไม่นานมานี้

“ในฐานะสโมสร เราภูมิใจอย่างยิ่งที่สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดได้ต่อความสัมพันธ์ออกไปอีก 4 ปี”

“สิ่งสำคัญคือ มันหมายความว่าเราสามารถสนับสนุนความทะเยอทะยานในสนามและแข่งขันเพื่อเป็นสุดยอดของโลก เราสนุกกับช่วงเวลาสำคัญมากมายของความสัมพันธ์นี้ตลอดมาและผมกำลังรอคอยสิ่งที่จะเกิดขึ้นอีกมากในอนาคต” บิลลี่ โฮแกน กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของลิเวอร์พูลกล่าว

ทางด้าน บิลล์ วินเตอร์ส ประธานบริหารกลุ่มสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดกล่าวเสริมว่า “ลิเวอร์พูลคือหนึ่งในสโมสรที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกและเราภูมิใจทีได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขา นี่คือสโมสรที่แสนวิเศษซึ่งได้ร่วมแบ่งปันคุณค่าของเราและได้รับความนิยมอย่างยิ่งในทุกภาคส่วนบนโลกนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลิเวอร์พูล เริ่มเปิดการเจรจาซื้อตัว “เฟคีร์” หลังจบศึก ยูฟ่าฯ