บอลโลกส.บอล เผยมาตรการรักษาความปลอดภัย ในการเข้าชมเกมพบอินโดฯ
ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย

สมาคมฯ เผยมาตรการ เรื่องการรักษาความปลอดภัยสำหรับแฟนบอล หลังประสานกับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในการเข้าชมเกมพบกับ อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังประสานงานกับทางฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอลชาวไทย ที่เตรียมเข้าชมเกม ที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม จี

ก่อนหน้านี้ คุณทรงพล สุขจันทร์ ในฐานะเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ก็ยืนยันว่ามีแผนดูแลความปลอดภัย คณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย และแฟนบอลชาวไทย ที่เดินทางมาเต็มที่ ซึ่งล่าสุดในส่วนของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยประสานงานกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นที่เรียบร้อย

โดยสำหรับแฟนบอลชาวไทย จะเดินทางเข้าสนาม Gate 3 ซึ่งเป็นประตูที่เปิดให้เฉพาะแฟนบอลทีมเยือน จากนั้นจะผ่าน Gate B และรวมตัวขึ้นสู่อัฒจันทร์ ด้วยประตูโซน 2 ในเวลา 16.00 น.

หลังจากขึ้นมาสู่สนามเป็นที่เรียบร้อย แฟนบอลชาวไทย จะอยู่ในโซนเชียร์เดียวกันทั้งหมดที่โซน 4-5 และ ในส่วนของโซน 6-7 ที่อยู่บริเวณข้างๆ นั้น รวมถึงโซน 51-52 ที่อยู่เหนือแฟนบอลชาวไทย ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะทำการปิดไว้ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่หลังจบการแข่งขัน แฟนบอลชาวไทย ก็จะเดินทางออกในประตูโซนเดียวกัน กับทางที่เดินเข้ามา และ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พาไปห้องรับรองพิเศษ ที่จัดเตรียมไว้ จากนั้น จะมีรถบัสมารับ เพื่อไปส่งยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ซึ่งห่างจากสนามราว 15-20 นาที

ทั้งนี้ ในระหว่างที่แฟนบอลชาวไทย เดินทางเข้าสู่สนาม จนกระทั่ง เดินทางออกสู่สนามนั้น จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลอย่างเต็มที่ และใกล้ชิด นอกจากนี้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ คุณมานากรณ์ เมฆประยูรทอง (แม็ค) เจ้าหน้าที่ กงสุล สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา (หมายเลขโทรศัพท์ 082111743841)

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32