บอลโลกส.บอล ร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชช้างศึก U19 วางแผนยกระดับทีมสู่เอเชีย 
ช้างศึก U19
ช้างศึก U19

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ สตาฟฟ์โค้ช รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เพื่อวางแผนงานสู่ระดับเอเชียในอนาคต

วันที่ 23 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดประชุมเพื่อวางแผนงาน สำหรับเตรียมความพร้อมให้กับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประจำปี 2019

โดยการประชุมในครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิค, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, สตาฟฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ร่วมหารือ

หลังการประชุม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ช้างศึก U19 กล่าวว่า “วันนี้เรามีการประชุมหารือร่วมกับท่านนายกสมาคมฯ เพื่อวางแผนงานทั้งหมดให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการฝึกซ้อม, การพัฒนานักกีฬา, โภชนาการสำหรับนักกีฬา เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ครอบคลุมทั้งหมดในการพัฒนาฟุตบอลไทยสู่ระดับเอเชีย”

“ตอนนี้เราวางแผนการเก็บตัวไว้ 3 แคมป์ เพื่อหาผู้เล่น และดูการเล่นของนักเตะ ให้เด็กได้รู้จักแนวทางการเล่น นักเตะจะได้ซึมซับวิธีการเล่นทั้งการสร้างเกมรุกและรับ เพื่อให้เกิดความชำนาญ จากนั้นเราจะได้รู้ว่านักเตะมีจุดบอดตรงไหน แล้วแนะนำให้เขาได้พัฒนาตัวเองต่อไปครับ”

โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬากองทัพบก และพบกับทีม โปลิศ เทโร เอฟซี เทโร ในวันที่ 25 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามบุญยะจินดา

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีการแข่งขันสองรายการสำคัญในปี 2019 ประกอบไปด้วย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงฮานอย ประเทศ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-18 สิงหาคม 2562

โดยผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้

กลุ่ม เอ – เมียนมา, อินโดนีเซีย, ลาว, ติมอร์ เลสเต, ฟิลิปปินส์, บรูไน
กลุ่มบี – มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก จะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 6 ตุลาคม 2562 ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสาย และกำหนดเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไป ในช่วงเดือนเมษายน 2562