ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลไฟเขียว ส่งทีมชาติไทยU16 ลุยศึก Japan-Asean ที่ประเทศญี่ปุ่น
ช้างศึกU16
ช้างศึกU16

สมาคมฯ ตอบรับ ส่ง ช้างศึกU16 ร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการ Japan-Asean U-16 ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 6-15 มีนาคม 256 เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U16 ระหว่างวันที่ 20 กันยายน – 7 ตุลาคม 2561

โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจัดโดยกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับเยาวชน และสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง ชาติในโซนเอเชีย-โอเชียเนีย กับญี่ปุ่น ในการนี้ จึงขอประกาศว่าทางสมาคมฯ ได้ตอบรับหนังสือเชิญจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) และจะดำเนินการส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางไปแข่งขันตามกำหนดการดังกล่าว

สำหรับผลการจับสลากการแข่งขันฟุตบอล รายการ JENESYS มีดังนี้

กลุ่ม เอ – ญี่ปุ่น U15, ติมอร์ เลสเต, มาเลเซีย
กลุ่ม บี – อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา
กลุ่ม ซี – ไทย, สิงคโปร์, บรูไน
กลุ่มดี – เวียดนาม, สปป.ลาว, มิยาซากิ

โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้

วันที่ 8 มีนาคม 2561 พบกับ สิงคโปร์ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
วันที่ 9 มีนาคม 2561 พบกับ บรูไนฯ เวลา 08.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับกฏ กติกาการแข่งขันมีดังนี้

– การแข่งขัน จะแข่งกัน 80 นาที แบ่งเป็นครึ่งละ 40 นาที
– ผลการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม จะนับจาก คะแนน, ประตูได้เสีย, ประตูได้, เฮด ทู เฮด และหากยังเท่ากันทุกกรณี จะตัดสินที่การจับสลาก
– ทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปชิงอันดับ 1-4, ทีมรองแชมป์แต่ละกลุ่มจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปชิงอันดับ 5-8 และ ทีมอันดับสุดท้ายของแต่ละกลุ่ม จะเข้ารอบรองชนะเลิศไปชิงอันดับ 9-12
– กรณีที่นักเตะถูกไล่ออกจากสนาม จะถูกแบนห้ามเล่นนัดต่อไปทันที ทั้งในกรณีที่รับสองใบเหลืองหรือ ใบแดงโดยตรง
– การเปลี่ยนตัวสามารถเปลี่ยนได้ 7 คน โดยในครึ่งหลังสามารถเปลี่ยนตัวได้ไม่เกิน 3 ครั้ง และคนที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับมาลงสนามได้

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะมีการประกาศรายชื่อ 18 นักฟุตบอลอีกครั้งในภายหลัง และจะมีโปรแกรมเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2561

ที่มา Fair