ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลไทย ร่วมเปิดการแข่งขัน FA Thailand Youth Festival 2018
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

วันที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี ภายใต้โครงการ FA Thailand Youth Festival 2018 : Thailand’s Way Project

ภายในงานดังกล่าว นำโดย วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ประธานโครงการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลไทย และ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ-ธนบุรี และ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย, อูริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล, มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส และ ฆูเลียน มาริน บาซาโล ผู้ฝึกสอนจากบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์เซอร์วิส จำกัด

ในงานแถลงข่าว วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมฯ กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นสิ่งที่ประเทศสมาชิกต้องทำอยู่แล้ว เพื่อยกระดับกีฬาฟุตบอล ในเรื่องของการให้ความรู้พื้นฐานแก่โค้ชระดับรากหญ้า ซึ่งเป็นโครงการที่ทางฟีฟ่า ให้การสนับสนุน เพราะฉะนั้น มันจะเป็นการพัฒนาในระดับเด็กๆให้รักกีฬาฟุตบอล ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต ซึ่งเรามองข้ามไปนานหลายปี”

“เป้าหมายในการจัดโครงการคือ ให้เด็กมีการแข่งขัน และให้เด็กรักในกีฬาฟุตบอล ซึ่งสมาคมฯ ก็จะพยายามจัดให้มีเดือนละครั้ง ปัญหาทั่วโลกคือการแข่งขันฟุตบอลระดับเด็กๆนั้นมีน้อยมาก การแข่งขันจะทำให้เด็กเรียนรู้ฟุตบอลไปในตัว ถ้าหากเราจัดบ่อยๆ และมีคุณภาพ โดยเฉพาะในเรื่องของอุปกรณ์ สนาม และ บรรยากาศ สิ่งที่ตามมาก็คือการประสบความสำเร็จในประเทศนั้น ซึ่งประเทศไทยก็จะพยายามไปให้ถึงจุดนั้น”

สำหรับการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม 2561 จะเป็นการแข่งขันสัปดาห์แรกของรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี โดยจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณรูปภาพจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย