บอลโลกส.บอลไทย ประสานรัฐบาลปรับปรุงสนามเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชียU23 ในปี2563
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งจดหมายไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, อธิบดีกรมพลศึกษา, ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยกันปรับปรุงสนาม อันเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมสำหรับเป็นเจ้าภาพรายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีขึ้นในปี พ.ศ. 2563

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มอบสิทธิ์ให้ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการดังกล่าว ซึ่งครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพรายการนี้แล้ว ยังเป็นการคัดเลือกตัวแทนของทวีปเอเชียเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ด้วย

ซึ่งทาง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้แจ้งให้ สมาคมฯ เตรียมความพร้อมสนามแข่งขัน และห้องพักนักกีฬาให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด และได้ส่งตัวแทนมาตรวจสอบความพร้อม พบว่าสนามและห้องพักนักกีฬาของราชมังคลากีฬาสถาน และสนามศุภชลาศัย ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ระบุไว้

ทางสมาคมฯ จึงได้ทำการแจ้งประสานงาน และขอความร่วมมือให้หน่วยงานที่รับผิดชอบสนามดังกล่าว ดำเนินการปรับปรุงสนามแข่งขัน ห้องพักนักกีฬา และห้องน้ำผู้บริหาร ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งหากหน่วยงานมีเหตุขัดข้อง ไม่อาจดำเนินการได้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยินดีที่จะเป็นผู้ประสานงานหาผู้สนับสนุนออกค่าใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าว ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อชื่อเสียงของวงการกีฬาฟุตบอล และประเทศไทยต่อไปในอนาคต

ขอขอบคุณ : Fair