ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลไทย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชายหาด “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019”
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.45 น. ณ โรงแรม อัล มีรอซ รามคำแหง ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชายหาด “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” ที่จะจัดขึ้นที่ สนามทรายข้างอินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2562

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ พร้อมด้วย หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากทั้ง 4 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ประกอบไปด้วย ไทย, โอมาน, เลบานอน และ อุซเบกิสถาน

โดย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ บีช ซอคเก้อร์ ไฟว์ 2019 ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ได้จัดขึ้นมา เป้าหมายเพื่อพัฒนานักฟุตบอลชายหาดของไทยให้แข็งแกร่งและมีเกมระดับนานาชาติ แต่สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นปีสำคัญที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก ในหลวง รัชกาลที่ 10”

“ก็อยากจะเชิญชวนแฟนฟุตบอลชายหาดมาร่วมชมและเชียร์กันมากๆ ซึ่ง 4 ทีมที่มาแข่งขันก็ล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งสิ้น การแข่งขันก็น่าจะสนุกและเข้มข้นแน่นอน โดยเฉพาะทีมชาติไทยชุดนี้ก็มีการสร้างทีมกันใหม่ ผสมผสานตัวเก่าและดาวรุ่ง ก็อยากจะเชิญชวนมาชมมาเชียร์กันมากๆ รวมทั้งให้กำลังใจกับทีมชาติไทยกันด้วย”

ด้าน เศรษฐกรชัย ชื่นตา หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย กล่าวว่า “ถือเป็นการเข้ามาทำหน้าที่โค้ชครั้งแรกก็ได้มีการเตรียมทีมมาพอสมควรจนสภาพทีมพร้อมเต็มที่แล้ว โดยหวังที่จะพัฒนาทีมให้ดีขึ้น รวมทั้งทำแรงกิ้งของโลกให้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังได้วางโครงสร้างที่จะพัฒนาให้นักเตะไทยมีความแข็งแกร่ง และเพิ่มพูนประสบการณ์จากรายการนี้เพื่อพัฒนาทีมต่อไป”

“สำหรับเกมนัดแรกที่เราจะเจอกับอุซเบกิสถาน ยอมรับว่าเราไม่มีข้อมูลมากนัก ก็ตั้งใจจะดูเกมประมาณ 5 นาทีแรกก่อน แล้วค่อยมาปรับเกมของเรา ซึ่งเราก็มีการเตรียมแท็กติกไว้หลากหลาย เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก โดยเรามั่นใจในความฟิตที่จะไล่บี้เพื่อเอาชนะเขาให้ได้ ซึ่งถ้าประเดิมด้วยการคว้า 3 แต้มแรกได้ ก็จะเป็นขวัญกำลังใจในการสู้นัดต่อๆไป”

อีลี บาเยฟ โนเดิล เอดโค้ชของอุซเบกิสถาน เผยว่า “ทีมฟุตบอลชายหาดของเราไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวในระดับนานาชาติมากนัก แต่ก็ได้มีการเตรียมทีมมาอย่างดี และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดสำหรับรายการนี้ ส่วนการเจอทีมไทยก็ถือว่าหนัก แต่ก็จะสู้อย่างเต็มที่”

ทาลิบ ฮิลาล เฮดโค้ชทีมชาติโอมาน กล่าวว่า “ก่อนอื่นขอขอบคุณที่ได้เชิญทีมมาร่วมการแข่งขันรายการนี้ที่จะร่วมเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ด้วย โดยเรามีเป้าหมายเพื่อเตรียมทีมไปชิงแชมป์โลก ก็ถือว่าจะได้ประสบการณ์จากการแข่งขันและนำข้อผิดพลาดไปแก้ไข ก็จะทำผลงานให้เต็มที่ แต่ไม่อาจคาดหวังได้ว่าจะออกมาอย่างไร เพราะไม่มีอะไรแน่นอนในเกมกีฬา ดูอย่างลิเวอร์พูลที่แพ้ 0-3 ในเกมแรก แทบจะไม่มีเปอร์เซนต์เข้ารอบแต่ก็ยังชนะบาร์ซ่าได้ 4-0 เช่นกันเราก็จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดในทุกแมตซ์”

ขณะที่ อเล็ก บราก้า เฮดโค้ชทีมชาติเลบานอน ก็กล่าวว่า “ขอบคุณทีมได้เชิญทีมมาร่วมกาแข่งขัน ซึ่งทีมชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากชุดชิงแชมป์เอเชีย เพราะเอาดาวรุ่งขึ้นมาเล่นหลายคน จึงถือเป็นการมาสร้างประสบการณ์และเรียนรู้เพื่อพัฒนาทีมต่อไป ส่วนเป้าหมายเราก็หวังจะทำให้ดีที่สุด”

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายหาด “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” มีดังนี้

วันที่ 9 พฤษภาคม 2562
15.30 น. โอมาน พบ เลบานอน
17.00 น. ไทย พบ อุซเบกิสถาน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2562
15.30 น. อุซเบกิสถาน พบ โอมาน
17.00 น. ไทย พบ เลบานอน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2562
15.30 น. เลบานอน พบ อุซเบกิสถาน
17.00 น. ไทย พบ โอมาน

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย