ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลและไทยลีก จับมือเจลีก จัดคลีนิคฟุตบอลแก่เยาวชน
ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์
เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 เวลา 14.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และเจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่น ร่วมกันจัดคลีนิคฟุตบอล “J.League Asia Challenge 2019” ขึ้น

ภายในงาน ได้มีตัวแทนจาก 4 สโมสร ทั้งไทยและญี่ปุ่น ที่เข้าร่วมการแข่งขัน J.League Asia Challenge 2019 อันได้แก่ พุทธินันท์ วรรณศรี และ วิศรุต อิ่มอุระ จาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ และ สิทธิโชค ภาโส จากชลบุรี เอฟซี, ไทชิ มัตสุโมโตะ และ ชุนกิ ฮิงาชิ จากซานเฟรชเช ฮิโรชิมา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ชินจิ โอโนะ จากคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้ร่วมกิจกรรมสอนฟุตบอล และเล่นร่วมกับ ทีมงานผู้ฝึกสอนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางสื่อไทยและญี่ปุ่นที่เดินทางมาทำข่าวอย่างคับคั่ง

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังได้มอบประกาศนียบัตร, แจกลายเซ็น และถ่ายรูปกับเยาวชนทั้ง 50 คนอย่างเป็นกันเองอีกด้วย พร้อมกล่าวว่า

“ต้องขอขอบคุณทางผู้สนับสนุนที่ได้จัดงานนี้ขึ้นมา เพราะมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเราทุกคน ไม่ใช่เฉพาะผม ที่ได้มาสอนฟุตบอล และเล่นร่วมกับน้องๆ เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”

“เด็กไทยทุกคนผมเชื่อว่ามีความสามารถกันอยู่แล้ว แต่หากจะไปเล่นเจลีก ก็ต้องมีระเบียบวินัยในตัวเอง ซึ่งตรงนี้สำคัญมากครับ”

สำหรับทัวร์นาเมนต์ “J.League Asia Challenge 2019” ถือเป็นรายการแข่งขันกระชับมิตรระดับสโมสร บนความร่วมมือของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และเจลีกญี่ปุ่น เพื่อเป็นการยกระดับและโปรโมตลีกออกไปในระดับนานาชาติ