ข่าวฟุตบอลส.บอลเตรียมดึงเปาญี่ปุ่นชี้ขาดบอลถ้วยอีกครั้ง หลังเปาไทยโทษแบนเกือบ40ราย
โพสต์รูปภาพ
ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น

 

หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดึงทีมงานผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นมาทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเกมบิ๊กแมตช์ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-1 ปรากฎว่า ทาคูโตะ โอกาเบะ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ไร้ข้อครหา จนได้รับคำชมจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด “บิ๊กเจี๊ยบ”” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยของไทย อาทิเช่น ช้าง เอฟเอคัพ และโตโยต้า ลีกคัพ จะมีการเชิญผู้ตัดสินญี่ปุ่นหรือต่างชาติมาทำหน้าที่อีกครั้ง โดยเแพาะรอบสำคัญ เช่น รองชนะเลิศ หรือ ชิงชนะเลิศ

“ในการจ้างผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นมาทำหน้าที่เกมช้างเอฟเอคัพ ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อ 3 ส.ค. ต้องใช้งบประมาณราว 5 แสนบาท ซึ่งถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นสมาคมฯ จะใช้ผู้ตัดสินต่างชาติอีกในเกมสำคัญ เช่นรอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลบอลถ้วย”

“การเชิญผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นและบางเกมเท่านั้น แต่สมาคมฯ ยืนยันว่าพยายามพัฒนาผู้ตัดสินไทยให้มีมาตรฐานอยู่ตลอด โดยตอนนี้ลงโทษแบนไปแล้วกว่า 40 คน แม้จะเข้าใจว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ยากลำบาก มีเวลาตัดสินใจน้อย ขณะเดียวกันก็กำลังสร้างกรรมการสายเลือดใหม่ด้วย”