ข่าวฟุตบอลส.บอลหารือโควต้าอาเซียนอีกครั้ง และนำเทคโนโลยีช่วยตัดสิน
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาคารพงษ์สุภี ชั้น 9 ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมเรื่องแผนโครงการพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพของไทยในทุกระดับ โดยมี นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฯ ฝ่ายต่างประเทศ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 และ นายเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง ร่วมหารือกรอบโครงสร้างพัฒนาฟุตบอลลีกไทย

หลังจบการประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหัวข้อต่างๆในที่ประชุมว่า มีการนำเรื่องโควตาจำนวนผู้เล่นต่างชาติ และการเพิ่มโควตาผู้เล่นจากประเทศอาเซียนมาพิจารณาอีกครั้ง หลังเคยมีแนวคิดนี้มาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุป

นอกจากนี้ยังมีเรื่องจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในทุกระดับ โดยเบื้องต้นมีการกำหนดจะประกาศใช้ในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งการนำอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำหน้าที่ของกรรมการผู้ตัดสิน

ขณะที่ประเด็นอื่นๆ อาทิ จำนวนเงินสนับสนุนและเงินรางวัลสำหรับทีมชนะเลิศในลีกต่างๆ ในแต่ละฤดูกาล ,การมอบรางวัลให้กับผู้ที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ประจำเดือน ให้กับ สโมสร ผู้เล่น โค้ช และกรรมการผู้ตัดสิน ,การบังคับใช้คลับไลเซนซิ่งกับสโมสรสมาชิก เพื่อยกระดับไปสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ

โดย นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฯ ฝ่ายต่างประเทศ และ นายเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง จัดทำแผนโครงสร้างและรายละเอียดต่างๆ มาพิจารณา เพื่อแจ้งให้ทุกสโมสรฯ รับทราบและเชิญประชุมเพื่อร่วมกันหาข้อสรุปต่อไป

 

 

ข้อมูลจาก : Goal Thailand

ภาพ : FA Thailand