ข่าวฟุตบอลส.บอลลงโทษกิเลนฯปรับเกือบครึ่งแสน กรณีแฟนบอลจุดพลุไฟเกมช้าง เอฟเอ
โพสต์รูปภาพ

เมืองทอง ยูไนเต็ด

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจปรับเงิน สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นจำนวน 46,666 บาท หลังแฟนบอลจำนวนหนึ่งได้จุดพลุแฟลร์ หลังจบเกมช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงหลังจบเกมกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังประตูฝั่งขวามือของอัฒจันทร์หลัก ได้จุดพลุไฟสีแดง และพลุ 1 ดอก ดังหนึ่งครั้ง ใช้เวลาประมาณ 2 นาที และบางส่วนได้มารวมกลุ่มบริเวณทางออกห้องพักทั้งสองทีม และได้ตะโกนด่า และ โห่ใส่ผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดขณะขึ้นรถกลับ

ผลการพิจารณา ระบุว่า 1.กองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จุดพลุไฟ มีความผิดตามข้อ 4.3 ใช้วัสดุอุปกรณ์ใด ๆที่ก่อให้เกิดการรบกวนการทำหน้าที่ ของผู้ตัดสินหรือนักกีฬาระหว่างการแข่งขัน เช่นการเป่านกหวีด หรือการใช้แตร หรือการใช้แตรไฟฟ้า หรือฉายแสงเลเซอร์ เป็นต้น หรือกระทำการใด ๆที่ไม่เหมาะสมในสถานที่จัดการแข่งขัน ได้แก่ การจุดพลุ หรือจุดประทัด หรือจุดไฟเย็น หรือจุดวัตถุอื่นจนเกิดเป็นควัน หรือจุดพลุบริเวณที่ว่างด้านหลังของอัฒจันทร์ ทั้งก่อนหรือระหว่างหรือหลังจากการแข่งขันจบลงแล้ว พิจารณาปรับเงิน 60,000 บาท ในกรณีฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอคัพ ให้ลดค่าปรับเงินเหลือ 1 ใน 3 เป็นพิจารณาปรับเงินจำนวน 20,000 บาท

2. สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อ 5.3.17 ก.บกพร่องในการตรวจเช็คหรือควบคุมมิให้กองเชียร์หรือผู้ชม นำขวดน้ำ พลุ ประทัดดอกไม้ไฟ หรือวัสดุที่สามารถนำไปใช้ในการทำร้ายกันได้ เข้าไปในสนามหรืออัฒจันทร์ พิจารณาปรับเงิน 50,000 บาท ในกรณีฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอคัพ ให้ลดค่าปรับเงินเหลือ 1 ใน 3 เป็นพิจารณาปรับเงินจำนวน 16,666 บาท

3.กองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อ 4.1 ตะโกนด่านักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ทีมหรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำที่หยาบคายอย่างเปิดเผย โดยเจตนาอย่างชัดเจนหรือพร้อมเพรียงกัน พิจารณาปรับเงิน 30,000 บาท ในกรณีฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอคัพ ให้ลดค่าปรับเงินเหลือ 1 ใน 3 เป็นพิจารณาปรับเงินจำนวน 10,000 บาท