ข่าวฟุตบอลส.บอลมอบเงินโบนัสให้ เปาบรรณฑิต ชี้ทำหน้าที่ได้ถูกต้องในเกม ด.1
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนสมาคมฯ มอบเงินโบนัสให้ บรรณฑิต คำคม ผู้ตัดสินเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท หลังปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักความถูกต้องในเกมดิวิชั่น 1 ที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด บุกเสมอ สงขลา ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้สองไลน์ในเกมคู่ดังกล่าวต่างถูกสั่งแบนไปแล้วโดยในรายของ พีรทัศน์ กิตติกาญจน์เมธ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ถูกลงโทษ 3 เดือน และ ชัยวัฬน์ ลอยไสว ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ ถูกพักงายาว 1 ปี ส่วน บรรณฑิต คำคม ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องนอกจากไม่ถูกคาดโทษใดๆแล้ว ล่าสุด ส.บอล ยังมอบโบนัสให้ด้วย

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวกลางง่านแถลงรายงานตัวทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่า “การมอบเงินครั้งนี้ถือเป็นนโยบายของท่านนายกอยู่แล้ว ซึ่งคุณบรรณฑิต คำคม ทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องในเกมดังกล่าว”

“มีบางเหตุการณ์ที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยื่นเรื่องเข้ามาว่า คุณบรรฑิต คำคม ทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง แต่จากการที่เราเชิญเขาเข้ามาชี้แจงพร้อมดูเทป ปรากฏว่าเขาทำหน้าที่ได้ถูกต้องทุกอย่าง”

“ในช่วงท้ายเกมที่เสมอกัน 1-1 เขาถูก 2 ไลน์แมนกดดันให้เป่าจุดโทษให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถึงขั้นที่วิ่งเข้ามาชี้ในสนามว่าให้เป่าจุดโทษ แต่คุณบรรฑิต คำคม มองว่าไม่ใช่จังหวะที่ควรให้ จึงตัดสินใจไม่ทำหน้าตาม”

“ฉะนั้นในเมื่อเขาทำดี สมาคมก็พร้อมที่จะเชิดชูให้รางวัล แต่หากทำไม่ดีเราก็ต้องมีบทลงโทษออกมาอย่างที่เห็น”

เครดิต : thaileague

ขอบคุณภาพ : Fair