ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลประชุมแผนพัฒนาแข้งเยาวชนไทย ตั้งเป้าสร้างพื้นฐานสู่การค้าแข้งต่างแดน
สมาคมฟุตบอล

สมาคมฟุตบอล

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ ประชุมหารือแผนพัฒนานักเตะในระดับเยาวชนไทย เพื่อปูพื้นฐานสู่การก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพในต่างประเทศ กับ โยชิยูกิ โยชิซาว่า ผู้อำนวยการโครงการ อาเซียน ดรีม ฟุตบอล ทัวร์นาเม้นท์ และทีมงาน

สำหรับ โครงการ อาเซียน ดรีม ฟุตบอล ทัวร์นาเม้นท์ เป็นโครงการจัดการแข่งขันโดยนำทีมเยาวชนจากสโมสรในศึกฟุตบอลลีกอาชีพภายในประเทศไทย, สโมสรฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น และสโมสรฟุตบอลจากประเทศในอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อการพัฒนาเยาวชนให้มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติร่วมกัน ซึ่งในโครงการดังกล่าวจะมีการคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดีทั้งนักเตะไทยและอาเซียนที่มีความสามารถ ไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น กับ อะคาเดมี่ของสโมสรในเจลีก โดยมีจุดมุ่งหวังเพื่อปูพื้นฐานตั้งแต่เยาวชนให้มีประสบการณ์ก่อนก้าวไปเป็นนักเตะอาชีพในสโมสรเจลีกในอนาคต

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการโครงการ อาเซียน ดรีม ฟุตบอล ทัวร์นาเม้นท์ฯ ได้ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ อาเซียน ดรีม ฟุตบอล ทัวร์นาเม้นท์ 2018 และมีความยินดีในการร่วมกันเพื่อพัฒนานักกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชน พร้อมทั้งหารือแนวทางเพื่อวางแผนในการจัดการแข่งขันในปีต่อไป โดยมีแนวทางให้สอดคล้องกับตารางการแข่งขันรายการต่างๆ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาเยาวชนไทย