ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลประชุมความพร้อมก่อนศึกคิงส์ คัพ พร้อมได้ไทยรัฐทีวียิงสดทุกนัด
คิงส์ คัพ

คิงส์ คัพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมก่อนการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, มร.เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิง และ รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, พล.ต.ต.ฉันทวิช รามสูต หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยสมาคมฯ, ตัวแทนจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด, เจ้าหน้าที่สมาคมฯ, บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน),ตัวแทนจากไทยรัฐทีวี และเอเย่นต์ตัวแทนจากแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเข้าประชุม

ภายหลังจากการประชุม พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายก สมาคมกีฬาฟุตบอล  กล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และ ทาง ไทยรัฐทีวี ได้ร่วมกันหารือซักซ้อมความเข้าใจ ตลอดจนนำสิ่งที่คิดว่าเป็นปัญหา หรือ อุปสรรค มาพูดคุยกัน โดยสรุปแล้วทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี เพราะว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ทั้งสมาคมฯ, ไทยลีก และไทยรัฐทีวี ต่างมีประสบการณ์ และเชื่อว่าในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 และ 25 มีนาคม 2561 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ทีมชาติกาบอง, ทีมชาติยูเออี และ ทีมชาติสโลวาเกีย”

“ทั้งสามทีมต่างมีฟีฟ่า แรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทยทั้งสิ้น ผมคิดว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งนี้ จะทำให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยเราได้ประสบการณ์จากการแข่งขัน ผลไม่ว่าจะออกมาอย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ทีมชาติไทยจะได้รับประสบการณ์ และสิ่งที่แฟนบอลจะได้รับคือ การดูเกมการแข่งขันระหว่างทีมชาติต่างๆ ซึ่งมีมาตรฐานการเล่น และ ฟีฟ่า แรงกิ้ง สูงกว่าทีมชาติไทย ทั้งสิ้น ก็จะเป็นเกมที่ตื่นเต้นและน่าติดตาม และผมก็ขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย มาเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย มาเชียร์กันที่ขอบสนาม หรือชมทางทีวีที่ไทยรัฐทีวี ที่บ้าน อยากให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้กับนักเตะไทย เพราะว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ หรือ เป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของคนไทย และทีมชาติไทยก็คว้าแชมป์มาสองครั้งติดต่อกันแล้ว และเราก็มีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่ผลจะออกมาอย่างไรก็ตามการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกแน่นอน อยากให้แฟนบอลชาวไทยได้ติดตามและเป็นกำลังใจด้วยกัน”

ทางด้าน คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “ตอนนี้ชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้ส่งตัวแทนเข้ามาตรวจสอบความพร้อม ทั้งที่พัก สนาม และบรรยากาศของสถานที่ต่างๆ ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการขายบัตรเข้าชม พิธีการต่างๆ ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร”

“แต่ที่พิเศษก็คือการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันเอแมตช์ และตรงกับฟีฟ่าเดย์ ซึ่งนักเตะที่จะเข้ามาร่วมแข่งขันล้วนเป็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของชาตินั้น ซึ่งรายชื่อที่ส่งมานั้นล้วนเป็นนักเตะที่ทุกคนคุ้นชื่อกันดี และเป็นนักเตะชุดใหญ่อย่างแน่นอน ต้องรอดูว่าถึงวันนั้นนักเตะจะติดปัญหาอะไรหรือไม่ และเดินทางมาได้หรือเปล่า แต่รายชื่อที่ส่งเข้ามาเพื่อทำเอกสารต่างๆ เป็นนักเตะชุดใหญ่แน่นอนครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 ซึ่งจะตรงตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และเป็นการแข่งขันระดับเอแมตช์ มี 4 ชาติ ร่วมแข่งขันคือ ทีมชาติไทย, ทีมชาติสโลวาเกีย, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และทีมชาติกาบอง ซึ่งทุกเกมไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

ที่มา Fair