ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลขยายเวลายื่นขอรับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมถึง 31 พ.ค. 61 
สมาคมฟุตบอล

สมาคมฟุตบอล
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขยายเวลาให้สโมสรสมาชิกยื่นเอกสารโครงการ FA Development Program (เงินสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อนำไปพัฒนาสโมสร) จากเดิมภายในวันที่ 30 เมษายน 2561 เป็น วันที่ 31 พฤษภาคม 2561

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายมอบเงินสนับสนุนโครงการ FA Development Program ให้แก่สโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ ไทยลีก 1-4 เพื่อช่วยเหลือสโมสรในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก การพัฒนาสาธารณูปโภค หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เป็นต้น

ซึ่งล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้มีการประชุมหารือกับสโมสรไทยลีก 1-4 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 และได้รับการร้องขอจากสโมสรฯ เป็นจำนวนมาก เพื่อขอขยายระยะเวลายื่นเอกสารเพื่อขอรับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมโครงการ FA Development Program ออกไป

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยลีก เห็นว่าเพื่อเปิดโอกาสให้กับสโมสรสมาชิกได้มีโอกาสในการนำเงินสนับสนุนจากโครงการดังกล่าวไปพัฒนา หรือยกระดับสโมสร จึงขยายระยะเวลายื่นเอกสารตามที่ร้องขอ จากเดิมที่ต้องยื่นเอกสารภายในวันที่ 30 เมษายน 2561 เป็น วันที่ 31 พฤษภาคม 2561

ทั้งนี้ สโมสรสมาชิก ที่ยื่นความจำนงในการขอรับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมโครงการ FA Development Program จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่สมาคมฯ กำหนดอย่างถูกต้องและครบถ้วน จึงจะสามารถรับเงินสนับสนุนในส่วนดังกล่าวได้

สำหรับสโมสรสมาชิกที่ยื่นเอกสารขอเข้าร่วมโครงการ FA Development Program ประจำปี 2561 จนถึงตอนนี้มีสโมสรในโตโยต้า ไทยลีก จำนวน 16 สโมสร, เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ จำนวน 8 สโมสร, ออมสิน ลีกโปร (ไทยลีก 3) จำนวน 19 สโมสร และ สโมสรในศึกออมสิน ลีก (ไทยลีก4) จำนวน 24 สโมสรด้วยกัน