ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกสเวน มิสลินตาท ยืนยันถึง อาร์เซน่อล ลุ้นคว้าตัว “โอบาเมย็อง”
สเวน มิสลินตาท
สเวน มิสลินตาท

สเวน มิสลินตาท ชื่อนี้จะการันตีได้ว่า อาร์เซน่อล มีลุ้นจริงจังว่าจะได้ตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้แจ้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดขอย้ายทีม

ดาวเตะวัย 28 ปีถูกตัดชื่อจากทัพ “เสือเหลือง” ชุดสู้ศึกบุนเดสลีก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่เปิดซิกนัล อิดูน่า ปาร์คเสมอ โวล์ฟสบวร์ก 0-0 ด้วยเหตุผลด้านวินัยอีกคำรบประจวบเหมาะกับกระแสข่าว “ไอ้ปืนใหญ่” ต้องการตัวโดยพร้อมสู้ราคา 53 ล้านปอนด์

ล่าสุดสำนักข่าวในอังกฤษเดลี่ เทเลกราฟและเดอะ ซันระบุว่า สเวน มิสลินตาท แมวมองคนใหม่ “เดอะ กันเนอร์ส” รับประกันกับสโมสรเองเลยว่าพฤติกรรมของหัวหอกทีมชาติกาบองรายนี้จะไม่เป็นปัญหา

มิสลินตาท ซึ่งเคยทำงานให้ ดอร์ทมุนด์ มา 10 ปีและมีส่วนในการดึงตัว โอบาเมย็อง มาในปี 2013 การันตีกับ อาร์เซน่อล ว่า “โอบา” เป็นคนทุ่มเทรวมถึงยืนยันด้วยว่าปัญหาระหว่างเจ้าตัวกับต้นสังกัด ณ ตอนนี้ไม่ได้สะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงซึ่งก็ปกติทั่วไป

อาร์เซน่อล วาง โอบาเมย็อง เป็นเป้าหมายลำดับแรกในเดือนนี้และเชื่อว่าหากได้ตัวไปจะส่งผลดีต่อ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ไม่ว่าจะแย่งตัวจริงกันหรือจับคู่ถล่มประตูกันส่วนคนที่จะเดือดร้อนคือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่อาจถูกส่งตัวสลับขั้วไปอยู่ ดอร์ทมุนด์ แทน

อิทธิพลของ มิสลินตาท เริ่มส่งผลต่อการเสริมทัพของ อาร์เซน่อล ในเดือนนี้ตั้งแต่การได้ตัว คอสตาส มาฟโรปานอส กองหลังดาวรุ่งชาวกรีกรวมถึงเป็นผู้แนะนำสโมสรให้ล่าตัว มัลคอม จาก บอร์กโดซ์ แถมมีเครดิตผลงานเช็คฟอร์ม เฮนริค มคิทาร์ยาน ติดตัวมาจาก ดอร์ทมุนด์

ขณะเดียวกันบิลด์แท็บลอยด์ในเยอรมนีพาดหัวใหญ่โตพร้อมระบุว่า โอบาเมย็อง ได้แจ้งให้เบื้องบน ดอร์ทมุนด์ ทราบแล้วว่าต้องการอำลาสโมสร

กระนั้นเดลี่ สตาร์สื่อเมืองผู้ดีอีกเจ้าระบุสวนกระแสเล็กน้อยว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยังไม่เคาะว่าจะเอา โอบาเมย็อง หรือไม่เนื่องจากไม่มั่นใจในพฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของเจ้าตัวและอยู่ที่ มิสลินตาท ว่าจะกล่อมให้ “เหี่ยว” สั่งลุยได้หรือไม่